Ý kiến - Trao đổi - Dư luận

Một số sai lầm trong bài giảng Cống hiến và hưởng thụ

nguoiphattu.com - Tóm lại, không những thời pháp nầy mà bao nhiêu thời pháp khác đều mang tính suy diễn cá nhân thông qua tâm lý xã hội để ăn khách chứ chưa thực sự đúng theo tinh thần Phật giáo.

Đặc tính của Chánh pháp

Năm pháp khiến Chánh pháp không diệt ở thời mạt pháp

Hiểu chữ Bi - Trí - Dũng trong đạo Phật như thế nào

Đó là bài giảng do một vị được gọi là giảng sư có tiếng, thuyết tại Hà Nội vào tối 08/6/2015.

Qua nội dung, đối  với giới trí thức am hiểu giáo lý đạo Phật, họ cảm thấy có cái gì bất ổn về tinh thần nhà Phật và có cái gì bất thường trong tư tưởng của người thuyết giảng. Nơi đây, không phân tích hết toàn bộ bài giảng mà chỉ nêu vài đoạn để cho thấy tính bất cập, hiểu biết mang tính cá nhân, sự hiểu biết phàm tục mà một số các băng giảng đã đi ngược lại giáo lý nhà Phật quá nhiều.

So sánh tội và phước

Hưởng thụ có 2 loại: do tự nhiên tới và do mong cầu. Nhưng đều bắt đầu từ phước của quá khứ mà thành.

Nếu từ phước quá khứ mà thành thì cần gì mong cầu, ví dụ kiếp trước làm vua nên kiếp nầy hưởng thụ vô số phụ nữ mà gọi là cung phi mỹ nữ, do phước nghiệp còn lại mà có ai đó từng tuyên bố với đệ tử khi đệ tử phát hiện tính lăng nhăng của mình???

- Cõi địa ngục: dành cho những người ngang tàn, bị trừng phạt

Cõi địa ngục chỉ do sự ngang tàng thôi sao? Vì ngang tàng mà xuống địa ngục, còn đâm cha chém chú, lừa thầy gạt trò  được ở trên thiên đường để hưởng thụ???

- Cõi ngạ quỷ: không phước, không tội. Người ở cõi này không được bình yên vì họ luôn khao khát hưởng thụ nhưng không có gì để hưởng thụ nên lòng luôn cảm thấy bất an, đau khổ

Không tội sao làm quỷ đói, dù là tội bỏn xẻn? Vả lại, theo Kinh Tiểu bộ Đây là 12 loại Ngạ quỷ được điển hình trong phẩm  Lokapaññatti và Gacchatidīpanī, trong đó có loại ngạ quỷ:

Vemānikapetā hay Vemānika: Ngạ quỷ bị cảm thọ khổ lúc ban ngày, nhưng ban đêm được thọ hưởng lạc trong Thiên cung. Nguyên nghĩa Pali: Vimāne nibbattoti = Vemāniko. Thì sao gọi là không có gì để hưởng thụ?

Thực tế hiện này, sẽ có đến 90 % chúng sinh nghỉ tạm ở cõi ngạ quỷ. Vì trong cuộc sống này, con người hưởng thụ hết phước mình đã tạo, nên khi chết đi về cõi mà ko còn gì để hưởng thụ.

Căn cứ vào đâu để xác định 90% đang ở cõi ngạ quỷ? Chắc gì hưởng hết phước mà đọa vào ngạ quỷ, còn súc sanh, Atula thì có phước sao?

Tóm lại, không những thời pháp nầy mà có nhiều thời pháp khác cũng mang tính suy diễn cá nhân thông qua tâm lý xã hội chứ chưa thực sự đúng theo tinh thần Phật giáo. Rất tiếc đa số thính chúng chưa đủ trình độ Phật pháp để thẩm định đúng sai nên bị lạc dẫn đi xa giáo lý.

Thông Trí

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

***************************************************

Nguyên văn bài giảng của TT.Thích Chân Quang nói v "Cng hiến và hưởng th" ti chùa Tương Mai

Tối ngày 22/04/Ất Mùi (08/06/2015), TT.Thích Chân Quang – Phó ban Kinh tế Tài chính T.Ư GHPGVN đã quang lâm Pháp tòa thuyết giảng đề tài CỐNG HIẾN VÀ HƯỞNG THỤ, với sự tham dự của khoảng 4000 phật tử trong và ngoài thành phố Hà Nội.

Mở đầu pháp thoại Thầy chia sẻ rằng khi càng sống, càng tu tập, thầy biết rằng từ khi mình sinh ra đã phải giải một bài toán khó giữa: Tội và Phước, cống hiến và hưởng thụ.

Thật vậy, khi ta xuất hiện trong cuộc đời này mặc nhiên ta phải hưởng thụ: ăn, mặc, đi lại, tham gia các trò vui, yêu đương, tình cảm, hưởng sự giáo dục hay các vấn đề an sinh xã hội…

chan quang00.jpg

Thầy nói rằng có những người tự nhiên có sự hưởng thụ kéo tới, nhưng có những người lại muốn tránh xa.

So sánh tội và phước

Hưởng thụ có 2 loại: do tự nhiên tới và do mong cầu. Nhưng đều bắt đầu từ phước của quá khứ mà thành. Để giúp các phật tử hiểu rõ hơn, Thầy lấy ví dụ để so sánh vấn đề tội, phước khá phức tạp:

- Cõi trời: dành cho những người phước lớn. Người cõi này muốn gì là được nấy. Họ không sống ở thế gian vì không đủ điều kiện cho họ hưởng thụ.

- Cõi địa ngục: dành cho những người ngang tàn, bị trừng phạt

- Cõi người: vừa phước vừa tội

- Cõi ngạ quỷ: không phước, không tội. Người ở cõi này không được bình yên vì họ luôn khao khát hưởng thụ nhưng không có gì để hưởng thụ nên lòng luôn cảm thấy bất an, đau khổ.

chan quang01.jpg

Thực tế hiện này, sẽ có đến 90 % chúng sinh nghỉ tạm ở cõi ngạ quỷ. Vì trong cuộc sống này, con người hưởng thụ hết phước mình đã tạo, nên khi chết đi về cõi mà ko còn gì để hưởng thụ.

Thầy đặc biệt nhấn mạnh những đến tuổi nghỉ hưu, vẫn còn khả năng cống hiến nhưng chỉ hưởng thụ phước mình đã tạo trước đó. Do đó đa số chúng sinh chết đều phải “nghỉ tạm” ở cõi ngạ quỷ là vì thế.

Bài toán khó giữa cống hiến và hưởng thụ

Sau khi giải thích cho phật tử hiểu rõ tội và phước, thầy chuyển qua bài toán khó giữa cống hiến và hưởng thụ. Mỗi ngày đi qua, ta phải ăn cơm là trừ vào kho phước của mình đi rất nhiều. Mỗi người có một kho phước, nếu ta không đắp vào kho phước thì cõi ngạ quỷ đang chờ ta.

chan quang02.jpg

chan quang03.jpg

Tất cả chúng ta đều quên đi sức nặng của hạt cơm. Vì vậy, khi nâng một bát cơm lên ăn mình hãy hứa sẽ sống, cống hiến thật nhiều cho cuộc đời này.

Nên hưởng thụ và cống hiến như thế nào cho đúng?

Để trả lời cho câu hỏi khó này, Thầy đưa ra những ví dụ khá thiệt thực như sau:

Con người ta luôn luôn đòi hỏi sự hưởng thụ: ăn; ở; tắm rửa; tiền bạc; quyền lực, sai bảo; lời khen; đường xá đi lại; trò vui giải trí; làm đẹp; tình dục; học tập, giáo dục; an sinh xã hội; chữa bệnh; du lịch, tham quan; tình cảm yêu thương…

Nhưng ít khi nào có người tự hỏi ngược lại xem mình đã cống hiến như thế nào để nhận được sự hưởng thụ đó. Chúng ta chỉ biết đòi hỏi và kêu ca mà thôi. Thầy nhắc nhở: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi xem ta đã làm gì cho Tổ quốc mà thôi”.

Là người có đạo đức lúc nào chúng ta cũng phải cân đo đong đếm giữa hưởng thụ và cống hiến.

Trong cuộc sống này, ta mang ơn của biết bao người nên lúc nào cũng tìm cơ hội để cống hiến cho cuộc đời.

Mà sự cống hiến phải đúng thì mới tạo ra Phước, sự cống hiến đúng là khi chúng sinh tâm được bình an, hạnh phúc, đạo đức hơn. Bởi vậy, khi ta giúp ai về vật chất hay tinh thần đều phải quy về một mục đích là ĐẠO ĐỨC, cao hơn là SỰ GIÁC NGỘ TỐI THƯỢNG.

Tuy nhiên cái cơ hội để ta cống hiến trong cuộc đời cũng lệ thuộc vào Phước của ta.

Khi ta cho ai vật chất hay tinh thần đều có một công thức chung:

chan quang04.jpg

Công thức chung về việc giúp người phải quy về ĐẠO ĐỨC đã kết thúc bài pháp thoại tối qua. Thời pháp 90 phút đã để lại rất nhiều bài học sâu sắc, ý nghĩa trong lòng phật tử. Thời tiết Hà Nội tuy có nóng bức nhưng lòng các phật tử đều cảm thấy mát mẻ, an lạc lạ thường.

Biên Thùy

Theo phatgiao.org.vn

Chiến lược bành trướng !

1.CQ đã len lỏi vào GH làm bình phong bành trướng tà giáo 1 cách hợp pháp, tránh bị chỉ trích là đang truyền bá tà đạo, với lập luận vững chắc là “thành viên của GHPGVN” (Phó ban Kinh tế Tài chánh TW). Dịp may đã đến với ông ta. Năm 2014 Đại lễ Vesak được tổ chức tại Việt Nam. Thầy TP đã đưa Chân Quang vào vị trí Phó Ban Kinh tế Tài chánh TWGH, với hy vọng CQ hỗ trợ một phần tài chính cho Đại lễ. Nhưng đây là sai lầm của thầy TP. Vì không biết ông ta có “cúng dường” riêng cho thầy TP không, nhưng đối với Đại lễ Vesak thì, không được bao nhiêu. Thêm nữa, thầy TP vô hình trung đã tạo bàn đạp cho CQ mở mang ra toàn quốc. Thầy TP rất hối hận. Nhưng việc đã rồi nên đành im lặng.

2. CQ đã mời gọi được thầy Tâm Đức (giáo sư Pali HVPGVN tại TP. HCM, thành viên VNCPHVN) xuống tận chùa Phật Quang làm lễ truyền giới cho tín đồ của CQ. T.Tâm Đức đã nhận lời và đã xuống Phật Quang làm lễ. Đây là cách để CQ thân cận, tạo cảm tình với T Tâm Đức. Từ mối quan hệ thân thiết này, CQ sẽ nhờ Tâm Đức giúp đỡ vào HV và VNC trong tương lai.

3. Gần đây, thầy TNT đã bị CQ chiếm được cảm tình và chiêu dụ thành công (thật tiếc thầy TNT chẳng biết chi về thủ đoạn của CQ mà trang www.lotuspro.net và trang www.tangthuphathoc.net đã công bố; và, thật không ngờ 1 người khôn ngoan như thầy NT lại bị sập bẫy !). Kết quả là, thầy NT đã đi đêm với CQ. Thầy đã cùng chứng minh và thuyết giảng với CQ ở chùa Đại Giác- Quảng Bình. Trong buổi giảng cho Tăng Ni sinh tại HVPGVN TP. HCM, thầy TNT đã ra tay bào chữa và minh oan cho CQ. Thầy nói, 1 vị giảng sư nổi tiếng được các Phật tử nữ chụp hình chung rồi tung lên mạng (ý nói CQ và Huỳnh Tiểu Hương) tuyên truyền là thầy ấy đi chơi với gái, mà thực ra là các nữ Phật tử ấy vô tình vậy thôi chứ thầy ấy không có lỗi. Trong khi đó, bức ảnh đã công bố cho thấy, CQ choàng cổ ôm Huỳnh Tiểu Hương vào lòng và cười hớn hở (quý vị tìm xem ảnh trên Google thì rõ). Vấn đề đặt ra là, tại sao thầy TNT phải đích thân minh oan cho CQ trước Tăng Ni sinh khi mà thầy chưa nắm rõ về bản chất của ông ta?! Phải chăng thầy TNT xem CQ là kẻ cần phải bảo vệ? Hay thầy NT còn có lý do gì khác khi quyết đồng hành cùng CQ và sẵn sàng che chở? Chúng ta chưa rõ hết mục đích của thầy TNT. Riêng CQ thì quá rõ. Ông ta muốn qua thầy TNT để có chỗ đứng vững chắc hơn trong GH, nhằm thực hiện mộng bá đồ.

4.Trong lễ Phật thành đạo năm 2016 vừa qua, thầy Huệ Vinh (trụ trì chùa Ngũ Hành Sơn- Đà Nẵng) đã được CQ mời tham dự. Sau lễ, thầy Huệ Vinh và CQ đã kết nghĩa huynh đệ. CQ muốn thông qua thầy Huệ Vinh để mở mang giáo phái ra QNĐN và khu vực miền Trung. CQ chọn thầy Huệ Vinh vì thầy đã tổ chức thành công Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn với 20.000 người toàn miền Trung và 1 số nơi khác tham dự. Và, CQ đã thực hiện được ý đồ của hắn. Lễ hội QTA vừa rồi, hắn đã được thầy Huệ Vinh mời "thuyết giảng" cho hàng chục ngàn người tham dự. Đây là cơ hội vàng để CQ mở rộng tầm ảnh hưởng, truyền bá tà phái, thâu nạp tín đồ. Còn thầy Huệ Vinh thì ảo tưởng sẽ học tập được cách bành trướng của CQ và nhờ CQ hỗ trợ . . . Thật tội nghiệp cho thầy Huệ Vinh!

5.Các buổi lễ của Chính quyền và PG miền Bắc, hầu như không có lễ nào mà không có mặt CQ. Mỗi lần dự lễ và thuyết giảng là mỗi lần CQ thâu nhận thêm tín đồ. . . Ta thấy CQ đã từng bước chui sâu, tiến xa vào tổ chức GH và mọi từng lớp quần chúng. CQ đã thành công trông thấy trong việc bành trướng thế lực và tổ chức. Ngày chính thức công khai tổ chức giáo phái của ông ta sẽ không còn xa.

Pháp nạn của Phật giáo cũng sẽ không còn xa!

Lý Quang Huy - 01-11-2016 07:41

  Trả lời  | Thích   104

Gia đình chúng tôi là gia đình Phật tử nhiều đời. Chúng tôi học Phật từ nhỏ. Chúng tôi khuyên các bạn và quý vị Phật tử nên đọc vào chính các bài kinh đức Phật dạy trong Tam Tạng Kinh Điển. Kinh tạng Nikaya dịch từ tiếng Pali, quý Phật tử có thể đọc tại trang nhà: http://www.budsas.org/uni/. Kinh tạng Bắc truyền- dịch từ tiếng Phạn và tiếng Hán, có thể đọc tại : http://phatviet.com/html/index.html, http://www.daophatngaynay.com/vn/kinh-dien/dai-thua/index.1.html. Quý Phật tử có thể nghe dạng mp3 tại www.tusachphathoc.com, http://tuvien.com/audio/kinh_dien_dai_thua.htm?1dai_bac_nep_ban). . . Trong quá trình đọc tụng, nghiên cứu, nếu bài kinh nào chưa hiểu, quý Phật tử hãy vào trang nhà www.tusachphathoc.com, www.phatviet.com, www.huongtichphatviet.com, www.trungtamhotong.org, www.phapthihoi.org, kênh Youtube. . . gõ tên bài kinh đó vào mục tìm kiếm để nghe quý hoà thượng: Thích Thanh Từ, Thích Nhất Hạnh, Thích Từ Thông, Thích Tuệ Sỹ, Thích Viên Minh, Thích Chơn Thiện, Thích Thiện Siêu, Thích Minh Châu, Thích Nhật Quang . . .; các thượng tọa: Thích Nhật Từ, Thích Tâm Thiện, Thích Trí Siêu, Thích Tuệ Hải, Thích Pháp Hòa, Thích Thông Phương, Thích Tâm Đức, Thích Chân Tính, Thích Bửu Chánh . . giảng giải. Quý Phật tử cũng có thể vào www.google.com và gõ tên bài kinh cần tìm hiểu, Google sẽ tự động dẫn quý vị vào các trang web Phật giáo có chứa nội dung các bài kinh trên. Ngày nay, hầu như phần lớn các bài kinh đều đã được quý thầy, quý hành giả, học giả nghiên cứu, luận giải dưới nhiều góc độ khác nhau, giúp cho tất cả những ai có nhu cầu tìm hiểu và ứng dụng Phật pháp vào đời sống thực tiễn có cơ trải nghiệm được hương vị giáo pháp nhiệm của đức Thế Tôn. Các bạn, quý Phật tử tuyệt đối đừng bao giờ nghe những bài giảnh ma tăng Thích Chân Quang. Ông ta bị Thiền sư Thanh Từ trục xuất khỏi chùa từ lúc còn trẻ. Ông không hề trải qua các trường lớp Phật học. Ông chỉ chuyên luyện Thiên linh cái, luyện bùa ngải, đọc sách chính trị thế tục. Ông chưa hề tu tập cho đàng hoàng. Ông chỉ phô diễn hình thức và cái sở tri chướng của ông. Những lời thuyết giảng của ông đều là tà mị, suy diễn theo cái nhìn cá nhân, đầy tư kiến, tư dục, chủ yếu dựa trên tâm lý xã hội để phô trương thanh thế, trương sình bản ngã, thu hút quần chúng, tập hợp lực lượng, phát triển tà phái, bọc dưới mỹ từ "Thiền Tôn Phật Quang". Ai có kiến thức Phật học cơ bản vững chãi đều thấy rõ điều này. Nghe theo ma tăng Chân Quang là lọt vào tà đạo đó! Mong các bạn hãy cẩn thận, tìm hiểu, suy xét và sớm tỉnh thức quay về chánh đạo.

Hong Anh - 16-04-2016 00:03

  Trả lời  | Thích   283

Quý Phật tử, các bạn cần biết thêm một số thông tin sau đây: 1. Các "bài giảng" của Chân Quang đã bị Chư Tôn Đức và quý vĩ cư sĩ trí thức phê bình, phân tích và chỉ ra cho chúng ta thấy: Những bài gọi là bài giảng ấy toàn là tà thuyết. Quý Chư Tôn Đức ấy là các bậc cao Tăng, danh Tăng (như HT. Thanh Từ, HT. Từ Thông, HT. Giác Hạnh, TT. Giác Hóa . . ) và Phật tử trí thức thuần thành (Cư sĩ Pháp Chánh, cư sĩ Chơn Chánh, cư sĩ Tịnh Quang, cư sĩ Tâm Kiến Chánh . . . trên trang http://www.lotuspro.net/MP3/Chuongma_TD.ht và trang http://www.tangthuphathoc.net/vn/phvd/tn-4.htm). Quý ngài và quý vị vì bảo vệ Chánh pháp mà lên tiếng. 2. Có lửa mới có khói. Ông CQ có thuyết giảng suy diễn bậy bạ, đả phá các tông phái, phỉ báng Tam Bảo, sử dụng bùa ngải và có những hành động bất chính thì quý Ngài và quý vị mới lên tiếng và phê bình. Tại sao những giảng sư khác, quý thầy khác Chư Tôn Đức Tăng và quý vị Phật tử không lên tiếng và phê bình mà lên tiếng và phê bình ông CQ? 3. Sau khi những bài giảng của CQ post lên Youtube bị phê bình là giảng sai kinh Phật, đả phá các tông phái và phỉ báng Tam Bảo, ông đã mướn IT và AN mạng xóa đi (hoặc ẩn đi). Ông CQ còn nhờ mạng Viettel chận các đường link dẫn đến các bài giảng, các video phê bình ông. Nhưng những VCD và DVD phát hành vẫn còn. Nếu ông CQ không giảng sai kinh Phật, không phỉ báng Tam Bảo, tại sao phải sợ mà xóa đi? 4. Đồng thời với việc xóa đi bài pháp giảng sai kinh Phật, đả phá các tông phái, phỉ báng Tam Bảo và chặn các đường link, ông CQ đã tung ra chiến dịch tuyên truyền rằng: có ngoại đạo chống phá ông; có người vu oan cho ông . . . Sự thật thì chính ông CQ mới là kẻ đặt điều vu khống cho người khác và chạy tội cho mình. Nếu ông CQ có chút liêm sỉ thì ông đã không làm như thế. Mình sai được người khác chỉ cho, lẽ ra nên biết ơn và sửa đổi. Đằng này ông lại chạy tội và vu oan cho người khác. Đây là hành động hèn hạ, không thể chấp nhận được. Sự thật, nếu nói tà ma ngoại đạo thì chính ông CQ là tà ma ngoại đạo nguy hiểm nhất. Ông ta mượn áo Phật làm chuyện ma. Ông ta luyện Thiên linh cái, sử dụng bùa ngải mê hoặc lòng người. Ông ta quan hệ bất chính với nhiều đệ tử nữ, nhiều sư cô. Điều này có bằng chứng cả. Quý vị chưa đọc thì hãy đọc tại đây sẽ rõ: http://www.lotuspro.net/MP3/CQ_NgayTan.htm . Ai muốn xác thực thì đến Tóc Tien Tân Thành, BRVT hỏi 57 Tăng Ni từng tố cáo tội ác của ông thì sẽ rõ. Đây là phạm vào tội "Tăng tàn" (phạm tội này thì mất tư cách tu sĩ, bị trục xuất ra khỏi Thiền môn). Ông ta thuyết giảng những lời trái với kinh Phật, đả phá các tông phái, phỉ báng Phật Pháp Tăng, tuyên truyền một nền giáo lý bạo động, chống báng các vị cao Tăng và đả phá các Tông phái khác. "Thiền Tôn Phật Quang" đã và đang huấn luyện Giáo binh, luyện tập các đòn thế chống xâm nhập tiếp cận. Rõ ràng đây là một trại huấn luyện chứ không phải một ngôi chùa. Nơi này còn huấn luyện cả điệp viên tình báo và những kẻ tử vì đạo (vì CQ và tà phái của ông) chẳng khác chi các tổ chức Hồi giáo cực đoan! CQ và nhóm đệ tử cuồng tín sẵn sàng cho xã hội đen hăm dọa và thanh toán những ai tố giác và lên tiếng những việc làm sai trái, xấu ác của ông. Nghe nói, vừa rồi trang nhà www.nguoiphattu.com cho đăng bài "Một số sai lầm trong bài giảng Cống hiến và hưởng thụ" của ông, ông đã cho xã hội đen gọi điện thoại đòi thanh toan anh và gia đình anh. Ai muốn biết sự thật thì vào trang nhà trên gọi điện thoại hỏi anh này sẽ rõ. Một điều các bạn cũng nên lưu ý. Chính Thích Chân Quang trong một số băng đĩa giảng và sách "Trách vụ người trụ trì" đã công nhiên ca ngợi tên tử tội Dê Xu (Jesus) và người đàn bà Do Thái Maria, ca ngợi Thiên Chúa Giáo- tôn giáo đã ra ra 7 núi tội lỗi cho nhân loại. Chính vì những lý do trên, cho nên bọn ngoại đích thị là ông CQ và ma phái "Thiền Tôn Phật Quang" chứ không ai khác. 5. Lúc xuất gia ở Thường Chiếu, ông CQ được HT. Thích Thanh Từ đặt pháp danh là Thông Huyễn. Nhập chúng được 3 tháng, Thông Huyễn đã có những hành động chống phá người này, đả phá người kia. HT. Thích Thanh Từ gọi lên trách phạt Thông Huyễn biệt chúng 3 tháng. Chưa hết thời hạn chịu phạt, Thông Huyễn bỏ HT Bổn sư, bỏ thiền viện chạy theo Thông Lạc và bỏ tên Thông Huyễn, lấy tên Chân Quang. HT. Thanh Từ cho biết, đến đây, tình thầy trò đối với Ngài coi như là hết. Như vậy, CQ đã phản lại thầy tổ, chạy theo Thông Lạc để mưu cầu danh lợi (và phiêu bạt một số nơi tìm cách tiến thân). Chúng ta thấy, CQ không hề trải qua các trường lớp Phật học và cũng chưa tu tập ở một ngôi chùa nào cho đàng hoàng. Ông chỉ chạy theo danh lợi thế gian. Đó là lý do ông giảng nói lung tung, xuyên tạc giáo lý đạo Phật, phỉ báng Tam Bảo như các bài viết và video đính kèm đã cho thấy.

Bui Hien - 10-04-2016 12:06

  Trả lời  | Thích   312

Bi-Trí-Dũng,hãy hành động với tinh thần Phật ngôn này!Cầu xin cho thế giới Hòa Bình!Phật pháp trừơng tồn lại thế gian! Cảm niệm Chư Phật ! Chư đại tổ sư! Thiên long hộ pháp luôn gia bị! Ngưỡng mong sự chứng minh của các bậc tôn túc,các thiện tri thức...! Tôi hiểu được trách nhiệm và hậu quả với những gì tôi sắp nói sau đây đó cũng đại diện cho chữ Dũng (Bi-Trí-Dũng) xin hãy lên tiếng ! để ý nghĩa Phật pháp luôn đúng theo chánh pháp mà Đức Phật đã truyền trao.Trước tiên tôi xin đồng cảm với các ý kiến của mọi người về vấn đề trong bài giảng Cống Hiến và Hưởng Thụ của thầy Chân Quang.Thiết nghĩ với vai trò là một pháp sư,người dẫn đường đưa lối cho đàn hậu học.đại diện cho Tăng đoàn mang những lời giáo huấn của Đức Thế Tôn chân thật truyền trao nhằm lợi lạc khắp quần sanh...thế nhưng ngậm ngùi thay qua những bài pháp tôi được nghe tại Youtube,do thầy Chân Quang giảng,tôi không khỏi chua xót cho nền giáo học mà Phật đà từ bi để lại. Điều tôi muốn nói ở đây,quá thiên kiến quá phàm phu.đó là nhận định của tôi cho các bài giảng của thầy Chân Quang ! Tôi chợt nghĩ tới lời Đức Phật : Thời mạt pháp yêu ma nỗi dậy ! Tà sư nói pháp như cát Sông Hằng, phải đâu là vậy! Đức Phật từng dạy :  Thuyết pháp bất li kinh.ta xem lại những vấn đề trong các bài pháp thoại của thầy CQ không có đề cập trong kinh Phật,Hãy sáng suốt! Luôn tỉnh thức hỡi bạn đồng hành,đồng tu ! Xin nói cho các bạn biết,tôi là một phật tử tại gia,không quen biết thầy CQ.cũng không có bất kì mâu thuẫn hay chống đối với thầy.Tôi vì đại mệnh Phật giáo mà lên tiếng ! Cuối xin các bậc tôn túc,những bậc thiện tri thức hãy đánh tiếng,!!! cảnh tỉnh kẻ còn mê mờ...Tôi tin sự gia bị của chư Phật mười phương,Chánh Pháp luôn ở lại thế gian.lợi lạc quần sanh,ma vương dù có hoành hành cũng bị đẩy lùi...xin mọi người cùng cầu nguyện, cùng hoan hỉ...! A Di Đà Phật !

Bạn Đức Phúc kính: Nhẫn Nhục là nhịn chịu mọi nỗi nhục, mọi khó khăn và vượt qua chúng một cách tự tại. Đối trước mọi hoàn cảnh, dù thấy nghe hiểu biết nhưng tâm không xao động chấp trước, không khởi niệm, không sanh tâm khi tiếp duyên xúc cảm. Đức Phật dạy: “Nhẫn nhục đệ nhất đạo, Phật thuyết vô vi tối”Pháp môn tu Nhẫn Nhục của Bồ Tát Đạo là con đường cao cả đệ nhất, là pháp vô vi, tối thượng. Bồ Tát luôn nhẫn nhục để điều phục mình và điều phục người. Điều phục mình là không để tham sân si có duyên phát khởi và tạo thuận duyên để hạt giống Từ Bi luôn được nuôi dưỡng trưởng thành. Điều phục người là làm cho người thấy được bản chất tham sân si mà xã bỏ để trỡ thành vô tham, vô sân, vô si. Xin bạn và quý vị trong phái Thiền Tôn Phật Quang đừng nên đem giáo lý kinh điển của Đức Phật để bẻ thẳng thành cong theo ý mình, trong đạo Phật không có “nhẫn nhục thụ động”

(Ý kiến bình luận được gửi đến Email trang nhà nguoiphattu.com)

Đọc hết bài giảng “Cống Hiến Và Hưởng Thụ” rồi mới thấy rất nhiều sai lầm của thầy Chân Quang “…những đến tuổi nghỉ hưu, vẫn còn khả năng cống hiến nhưng chỉ hưởng thụ phước mình đã tạo trước đó. Do đó đa số chúng sinh chết đều phải “nghỉ tạm” ở cõi ngạ quỷ...” Không biết dựa vào con số thống kê ở đâu mà thầy phán như thế? Hơn nữa, những người nghỉ hưu thì không thể ngồi đó mà hưởng thụ được, phải tính toán chi tiêu trong gia đình thật hợp lý, tiết kiệm mới tạm đủ trong cuộc sống hàng ngày, người nghỉ hưu mà hưởng thụ thì ở Việt Nam có được mấy người? Dân số nước ta hiện nay là 93 triệu, tính theo tỷ lệ 90% của thầy nói thì lấy đâu ra con số 87,3 triệu người, để thầy tống họ vào “nghỉ tạm ở cõi ngạ quỷ”? Trong khi đó, tiền lương hưu chính là mồ hôi, là nước mắt, là xương máu của bản thân họ bỏ ra, bây giờ họ sử dụng lại cái bỏ ra của họ thì không thể gọi là hưởng thụ được! Cớ sao mà thầy gọi là tội lỗi?.

(Ý kiến bình luận được gửi đến Email trang nhà nguoiphattu.com)

Mô Phật, xin cho nói lời thành thật rằng: Qua đề tài CỐNG HIẾN VÀ HƯỞNG THỤ, Bần Đạo xin khuyên thầy nên dừng lại, phước thầy đã hết rồi, không nên giảng nói nữa vì giảng nói nữa ắt sẽ phạm sai lầm. Thế mới biết khi lên pháp tòa nếu không chánh niệm tỉnh giác, hàng ngày thiếu sự dụng công tu tập theo lời Phật dạy, không hành trì giới luật, thì dù có nói Phật suốt ngày thì cũng trở thành ...! Lời nói thẳng trái tai, cúi xin hoan hỷ..!

(Ý kiến bình luận được gửi đến Email trang nhà nguoiphattu.com)

Đạo Minh - 12-07-2015 15:32

  Trả lời  | Thích   524

Tôi rất tâm đắc và hoàn toàn đồng tình với bài viết của Chú Tâm khôi. Gia đình chúng tôi cũng đã từng cho con trai tham gia khóa học hè năm 2008 tại chùa Phật Quang, chúng tôi ở Thành Phố Huế, cơ duyên từ một người Huynh đệ giới thiệu và ca ngợi về Thầy CQ thế là gia đình quyết định cho cháu tham gia khóa học, sau khi kết thúc khóa học về nhà cháu kể lại y như lời chú Tâm Khôi đã trình bày, rất tiếc là từ năm 2008 đến nay hôm nay mới đủ duyên để chúng tôi nói lên sự thật. Như những gì Chú Tâm khôi đã trình bày và phân tích là rất thực và khách quan, tôi rất tâm đắc. Cho đến ngày hôm nay chúng tôi chưa hết nỗi băn khoăn, lo lắng và đặt nhiều câu hỏi về Thầy CQ. Kính mong mong BBT báo nguoiphattu.com phản ánh kịp thời các nội dung như trong bài viết của tác giả Tâm Khôi với các vị tôn túc nhằm ngăn chặn các nguy cơ tiềm ẩn phá hoại phật pháp. Xin tri ân. (Ý kiến bình luận được gửi đến Email trang nhà nguoiphattu.com)

Tôi từng gửi con trai của mình học lớp 10 ở thành phố Vũng Tàu, tham gia khóa học hè tổ chức tại chùa Phật Quang năm 2008. Kết thúc khóa học con trai tôi khoe rằng: “ Mẹ à, Sư Phụ dạy con mỗi học sinh khi về nhà phải là một lính trinh sát, phải biết theo dỏi, quan sát, nhận diện kẻ xấu nhất là những cán bộ bị các thế lực lợi dụng, mua chuộc…v…v…” Trước lời lẽ con thơ tôi hết sức hoang mang, thắc mắc một nhà Sư Phật giáo như thầy Chân Quang sao không dạy những điều tốt đẹp,cao thượng mà lại nhồi nhét vào đầu trẻ em những kỹ năng thuộc về lỉnh vực An Ninh-Tình Báo thật là kỳ. Khi thấy tôi ủng hộ khá nhiều tài chánh cho lóp học, thầy Chân Quang mời tôi tham gia buổi họp bàn về công tác tổ chức cho ngày lể Vu Lan tại chùa. Trong cuộc họp tôi nhận thấy đội bảo vệ Phật Quang đúng là một tổ chức quân sự chiến đấu thật sự, họ có các loại vũ khí phòng vệ như: khiên, áo giáp, dùi cui,roi điện,máy bộ đàm, gậy dò kim loại, hệ thống camera quan sat đặt khắp nơi và kết nối với một máy chủ tại chốt chỉ huy, thầy Chân Quang vạch ra nhiêu phương án tác chiến rất kỷ lưỡng. Như chia đội bảo vệ ra thành nhiều tổ để bọc lót cho nhau,tập các đòn thế chống lực lượng tấn công từ bên ngoài vào, lập chốt canh phòng bảo vệ nguồn nước, khu vực chứa gạo thóc, thức ăn, nhà bếp đều nghi ngờ bị đánh độc..v..v..những phương án che chắn bảo vệ Sư Phụ và chấp nhận sẵn sàng hy sinh thân mình. Đáng sợ nhất là toàn bộ phải thề tuyệt đối trung thành với Sư Phụ, nếu ai phản bội Sư Phụ thì vĩnh viễn phải chịu hình phạt đọa đày khủng khiếp nơi Địa Ngục. Từ đó trở đi tôi không trở lại ngôi chùa này nữa vì cảm nhận rằng: Đây không phải là một ngôi chùa tu hành theo đúng nghĩa của Đức Phật dạy, mà là một tổ chức gì đó lấy đạo tạo đời, đội lốt Phật Giáo trá hình Tăng Sĩ mà thôi. Hôm nay tôi đã đọc rất kỹ phần bình luận của chú Lê Quốc Dũng nói về sự trung thành tuyệt đối với Sư Phụ, rèn luyện phật tử nghiêm khắc kỷ lưỡng như quân đội của chùa Phật Quang càng khiến cho tôi khẳng định những đánh giá của mình trước đây về chùa Phật Quang là hoàn toàn sự thật, tôi xin cám ơn chú Lê Quốc Dũng. 

(Tâm Khôi) 

(Ý kiến bình luận được gửi đến Email trang nhà nguoiphattu.com)

Tâm Khôi - 09-07-2015 09:47

  Trả lời  | Thích   470

Phản hồi của Đức Phúc đáng lưu ý.Qủa thật dự cảm THIỀN TÔN PHẬT QUANG đang hình thành một giáo phái ngoài tầm quản lý của GHPGVN của mọi người không sai.

Lê Phúc - 08-07-2015 23:30

  Trả lời  | Thích   93

Lưu ý : Nguoiphattu.com sẽ biên tập ý kiến của quý vị trước khi xuất bản. Người Phật tử hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và sẽ không đăng những ý kiến cực đoan. Các ý kiến viết bằng ngoại ngữ, tiếng Việt không dấu hoặc có tính chất quảng cáo sẽ không được đăng. Cám ơn sự đóng góp và quan tâm của quý vị.
Xem tin tức theo ngày:

Tin tức liên quan