;

Bài viết của tác giả: Thiên Hạnh


Ẩn ác dương thiện

Biết chừng mực trong lối sống, phải ý thức trong mỗi hành vi rất nhỏ, tế nhị đó là biểu hiện sự trưởng thành trong nhân cách và phần nào thể hiện nét văn hóa lịch thiệp của một con người!

Khi thần tượng sụp đổ

(...)vì có xây nên mới có đổ! Nếu không xây thì chẳng có gì là đổ và không đổ! Thế nào gọi là xây, nghĩa là ngày mỗi ngày, Phật tử cứ vun quén tạo dựng ảo tưởng thầy mình là nhất không thầy nào bằng, thầy mình tu hành giới đức thanh tịnh, thầy mình g

Một vài hiện trạng Phật giáo Việt Nam

Thật tế, nhìn khái quát, Phật giáo Việt nam đang đi vào một khúc quanh mà ở đó, những thực trạng nhức nhối đáng quan ngại không còn là chuyện cá biệt mà chúng đang phổ biến hóa với mật độ trải rộng mang tính áp đảo, và tất nhiên không ít người Tăng c

Duy thức học từ nhận thức đến thực nghiệm

Bài viết này xin không trình bày lần lược hệ thống các lý thuyết căn bản về Duy thức học mà chú trọng những điểm thiết yếu chi phối toàn triệt quá trình nhận thức một cách cô đọng và đặc trưng nhất có thể.

Hành trình cuộc sống với cỗ xe bất bại

Nương cỗ xe Thánh đạo tám ngành trên hành trình cuộc sống cũng đồng nghĩa đã hết sự liên minh như bóng với hình cùng kẻ đồng hành xưa nay là tà kiến, tà tư duy, tà nghiệp,..Cỗ xe Bát Chánh đủ năng lực để giúp con người đi đúng hướng và vượt qua mọi t

Thế nào là thính pháp như chánh pháp ?

Hãy thính Pháp với càng nhiều vị giảng sư càng tốt bởi đó là điều kiện mình sẽ được tiếp cận nhiều nguồn truyền thụ phong phú từ nhiều bộ óc khác nhau. Không nên chỉ chăm chăm nghe Pháp độc nhất với một vị dù đó là thần tượng trong tâm đi nữa, hãy nh

Ngôn ngữ trong hoằng pháp

Một giảng sư thực thụ là người có “ độ chín” nhất định trong lĩnh vực này. Được như vậy, họ đã phải trải qua những quá trình dài của sự học hỏi, tích lũy và thực hành để theo năm tháng và bao lần thăng tòa thuyết pháp mà tích hợp thành.

Trang 1  /  1