Hiện tượng pháp hành
Hành giả đã chọn cho mình một pháp hành thích hợp với căn cơ, hành trì miên mật, đương nhiên kết quả sẽ đến.
;
Hành giả đã chọn cho mình một pháp hành thích hợp với căn cơ, hành trì miên mật, đương nhiên kết quả sẽ đến.
Đời hắn là kiếp nhân sinh không đáy để lưu giữ cái tình, cái tiền, cái danh hay bất cứ cái gì ngoại trừ cái nghiệp duyên đọa đày hằn vết trên khóe sầu thiên cổ.
Độc giả vẫn thắc mắc về lỗi của sư Minh Đạo và tội tày trời của Chân Quang dám sửa giới luật của nhà Phật, giảng sai lệch luật nhân quả của Phật giáo; công ít tội nhiều thế mà HĐTS chỉ khuyên nên dè dặt, không nên tự ý phát ngôn; theo mạng xã hội là
Hình ảnh sư Minh Đạo quỳ sám hối đã làm xúc động xã hội, từ đó có những phản ứng, phê phán gay gắt. Phải chi, sư Minh Đạo được mời lên tâm sự khuyên nhủ không nên làm như thế, không đúng với chủ trương của Giáo hội thì đâu có tiếp thêm dầu vào lửa!
Ngôn phong thể hiện đẳng cấp, trình độ, cho dù thượng lưu trí thức nhưng sử dụng ngôn phong hạ đẳng giang hồ thì vẫn là đẳng cấp hạ tiện của xã hội.
Pháp hành trong nhà Phật, không dụng khí, không luyện công, chú trọng hoán chuyển các tập khí thông qua “thất tình lục dục” giữ tâm thanh lặng tự khắc nội thể được tịnh hóa, mạch lạc giai thông, định lực đầy đủ phát sanh trí giác, thiền gia gọi là ch
Xá lợi không chỉ là những hạt cứng nhiều màu sắc mà còn những phần khác của thân thể sau khi trà tỳ vẫn không cháy được. Vậy xá lợi đó nguyên do đâu mà có?
Nói đến pháp môn Tịnh độ, ta hiểu ngay trì niệm danh hiệu Đức Phật A DI ĐÀ. Đây là pháp tối thắng mà thường bị lầm tưởng chỉ dành cho quần chúng căn cơ thấp.
Đắc Pháp là nền tảng căn bản tiến đến giải thoát. Khác nhau giữa Đắc pháp và Đắc Đạo chỉ cách nhau đường tơ kẽ tóc do tập khí nhiều đời được hóa giải hay không.
25 năm tồn tại giữa cao nguyên thiếu thốn như loài hoa mọc trên đá chênh vênh vẫn cố cho ra một sắc màu tươi nhuận, vẫn cố sống bằng dưỡng chất tình người. Nhập thể vào hoa rừng mới cảm nhận sức sống kỳ diệu của rừng hoa, khác với hoa rừng, Hoa Vô Ưu
Đất Quảng Bình, thời chiến tranh, một trong những nơi của địa đầu giới tuyến, đất đai bị cày xới, nhà cửa rách nát, người dân điêu linh thống khổ. Phật giáo chỉ còn một hai ngôi chùa nhìn tưởng là am miếu.
Gần đây, sau thông tư số 04 của Bộ Tài chính về việc quản lý thùng công đức, mặc dù đang làm công tác quản lý các cơ sở di tích lịch sử, thế nhưng,vẫn rộ lên những lo âu chưa nên có với các am tự viện. Thêm vào đó, một vài trang mạng đưa lên những sự
Những chị em Phật tử thiền viện Sùng Phúc đã đem ánh sáng Phật Pháp cho bà con xa đô thị, hạnh nguyện này có lẽ sẽ được tiếp nối đến những vùng xa xôi khác mà nhóm chị em là hạt giống gieo mầm, cũng sẽ là tấm gương “Đại chúng hóa Phật đản” trên toàn
Một sáng đến chùa Phổ Minh, (số 2, Thiên Hộ Dương, P.1, Q.Gò Vấp, TpHCM), ngôi chùa thuộc hệ phái Nam tông, do Hòa thượng Thích Thiện Tâm trụ trì. Bên ngoài có ngôi bảo tháp cao, đẹp, khá cân xứng, bên trong nội điện là bảo tượng và tranh ảnh theo kh
“Thực sự, 95% chúng sinh sau khi chết sẽ đọa làm ma đói vì chúng ta cứ nghĩ giá trị của cuộc sống là ăn ngon mặc đẹp nên lúc sống đã tận dụng mọi cái phước để tranh thủ hưởng thụ. Hết phước, sau khi chết nếu không đọa địa ngục, súc sinh thì cũng sẽ
Xưa nay ngoài Chư tăng đắp y vàng, tín đồ Phật tử chỉ mặc áo tràng, khất sĩ gọi là áo giới để phân biệt tôn ti.
Từ khi tổ Minh Hải Pháp Bảo khai tông lập giáo, tính đến nay dòng thiền Lâm Tế Chúc Thánh đã trải qua 300 năm lịch sử với 12 đời truyền thừa.
Giá trị của một tôn giáo, không chỉ nhìn vào số lượng tín đồ, nhìn vào cơ cấu tổ chức hay vào mức độ phát triển,thậm chí thời gian tồn tại.
Việc tổ chức cầu an, cầu siêu tại Đồng Lộc, có thể do UBND Hà Tĩnh không nắm vững nội tình nhân sự Phật giáo, nhưng ít ra nguyên tắc hành chánh cũng phải biết, hay do tính chủ quan?
Đức đại lão Hòa thượng Thích Tịnh Khiết thế danh là Nguyễn Văn Kính, sanh ngày 17 tháng 11 năm Tân Mão, nhằm ngày 17 tháng 12 năm 1891,tại làng Dưỡng Mong Thượng, xã Phú Mỹ, quận Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.