;
>Một chút yêu thương Đạo pháp qua sự việc của sư thầy "Iphone - Vờ tu"
Gần đây, trên các trang mạng và báo chí rộ nở về một vị sư ở Hải Dương đập hộp Iphone 6, mà trước đây cũng chính vị sư nầy làm cho quần chúng thắc mắc không ít về nhân thân, xuất xứ và địa vị của ông ta trong xã hội hiện nay, thường xuất hiện trên facebook.
Xét về lý lịch nhân thân: Họ và tên thường gọi: Thích Thanh Cường, Sinh ngày 14 tháng 02 năm 1973, Quê quán: Thôn Vũ Xá - Quang Khải -Tứ Kỳ - Hải Dương. - Trình độ học vấn: Đại học, : Cử nhân ngành công tác xã hội, Chánh văn phòng tỉnh hội Phật giáo Hải Dương, Chánh ban đại diện Phật giáo huyện Tứ Kỳ. - Khen thưởng: 7 Huy chương, 25 Bằng khen và 7 Giấy khen
đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện nhiệm kỳ 2004 – 2011, Là ủy viên UBMTTQ xã Đông Kỳ khóa IX, Trụ trì chùa Toại An xã Đông Kỳ, Chánh ban đại diện Phật giáo huyện Tứ Kỳ, UVMTTQ huyện Tứ Kỳ khóa VI,
Phó hiệu trưởng trường trung cấp Phật học Hải Dương, ủy viên thường trực, Chánh văn phòng tỉnh Hội Phật giáo tỉnh Hải Dương, ủy viên BCH Hội khuyến học huyện Tứ Kỳ, Chánh ban đại diện Phật giáo huyện Tứ Kỳ, Đại biểu hội đồng nhân dân huyện khóa XVII, tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội.
Đại biểu HĐND huyện Tứ Kỳ khóa XVII, ủy viên UBMTTQ huyện Tứ Kỳ khóa VIII, Chánh văn phòng tỉnh Hội Phật giáo Hải Dương khóa VI, Phó hiệu trưởng trường trung cấp Phật học Hải Dương, ủy viên BCH hội khuyến học huyện , ủy viên UBMTTQ xã Đông Kỳ, ủy viên ban nghi lễ Giáo hội phật giáo Việt Nam khóa VI.
Qua sơ yếu lý lịch trên đây, cho thấy ông ta không phải là thành phần thiếu học thức, đồng thời cũng giữ nhiều chức vụ trong chính quyền cũng như Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương, đồng thời cũng là Phó hiệu trưởng Trung cấp Phật học Hải Dương.
Chủ trương Giáo hội: “Trang Nghiêm – Thanh tịnh và Đoàn kết”, suốt gần 40 năm hình thành và phát triển, GHPGVN cố gắng tạo một hình ảnh tốt đẹp trong cũng như ngoài nước; những năm gần đây, GHPGVN có những bước tiến rõ nét và thành quả không nhỏ trong việc điều hành Phật sự, hoằng dương chính pháp. Thế nhưng, cũng từ nội bộ Giáo hội, có những chức sắc cố tình bôi nhọ những hình ảnh chư Tăng mà đáng ra, Ban Tăng sự, Ban Giáo dục Tăng ni phải quan tâm và chỉnh đốn những “con sâu làm rầu nồi canh” như thế. Hình như năm nào, tháng nào cũng có những tai tiếng về Phật giáo, oan cũng có mà ưng cũng không thiếu. Chưa đầy một tháng tai tiếng vụ chùa Bồ Đề bị giới báo chí vu oan, làm xấu bộ mặt từ thiện của những nhà sư có tâm từ đối với xã hội, đó là chuyện oan và còn nhiều cái oan mà báo chí đã hướng dư luận sang một chiều hướng mất thiện cảm đối với nhà Phật.
Một trong những hình ảnh được lấy từ FB Thích Thanh Cường.
Nhưng cái ưng cũng không thiếu làm giao động những đợt sóng ngầm trong quần chúng, đó là nhà sư ở một ngôi chùa có tiếng tại SG đem Phật ra đốt như cách đổi mới tư duy về nghi lễ và làm tiền. Rồi, hiệh nay rộ nở một nhà sư có chức quyền có cấp bậc, có địa vị ở Hải Dương, khoe của quá đáng trong khi xã hội còn có quá nhiều gia cảnh đói, bệnh không tiền lo liệu. Phật tử thắc mắc nhìn hình ảnh nhà sư đội nón kết và mặc đồ công an, tươi cười như một đắc thắng của Thích Thanh Cường. Có lúc khoe xe con dạng cao cấp, khoe bắp thịt săn chắc với bộ đồ thể thao...Gom chung tất cả hình ảnh do chính đương sự đưa lên facbook làm cho cư dân mạng ngở ngàng về những động thái hợm hĩnh, ngây ngô, khoe mẽ không tương xứng với trình độ, cấp bậc, địa vị đã kể trên đây của một nhà sư, mọi người không biết đương sự đang đứng ở vị thế nào trong xã hội, và có thể gọi đương sự là sư thầy chăng?
Tội nghiệp cho quần chúng Phật tử thắt lưng buộc bụng, dè xẻn đồng tiền chi tiêu trong gia đình để dâng cúng cho những vị làm hoen ố như thế, những thành phần mang hình dáng tu sĩ như thế có xứng đáng thọ nhận sự tôn kính và cúng dường của tín đồ?
Hàng Phật tử van xin quý vị đang đại diện cho chư Phật đừng làm ô tạp sự cao quý của một tôn giáo như đạo Phật. Rất tiếc những đương sự gây tai tiếng lại là những chức sắc trong Phật giáo hiện nay. Giáo hội có chỉnh lý được những thành phần phá hoại uy tín của đạo Phật, hay cũng vì sự cả nể mà dung dưỡng để làm suy giảm niềm tin của tín đồ.
Xin Ban Tăng sự và các ban ngành liên quan của Phật giáo hãy lắng nghe sự phẩn nộ và bình phẩm của người dân để có phương hướng giải quyết những tế nam trên và ngăn ngừa những tệ nạn sắp có sẽ diễn ra trên các diễn đàn trong và ngoài nước.
27/9/2014.
Lời bình: Trong lúc dư luận giữa đạo và đời đang tỏ ra bức xúc và lên tiếng về những hình ảnh phản cảm, làm ảnh hưởng đến Tăng đoàn và Giáo hội. Trên Facebook cá nhân Đại đức Thích Thanh Cường chẳng những không lắng nghe, sám hối, nhìn lại những việc làm phản cảm đó, còn tỏ ra thách thức dư luận, thách thức truyền thông và dùng ngôn ngữ xã hội để đối phó với các ý kiến góp ý. Rất đáng tiếc!
Bhikkhu Buddha Dhatu
Nếu tấm hình mặc quân phục nầy là của Thầy Thích Thanh Cường thì TAY nầy là BỢM TÔN GIÁO Lập một nước dễ hơn truyền Giáo. Đạo tạo bậc chân tu khó vô cùng. Ngày đêm khổ nhọc công dày. Lập nên một đấng phơi bày CHÂN TÂM. Lỗi nầy do vị Bổn Sư thiếu giáo dục và kiêng nể vì các TAY BỢM thường có tài hoạt bát và lòn cúi, biết dâng Xe hơi hay quà đắt giá để MUA LÒNG, nên dung túng để ảnh hưởng tới ĐẠO PHÁP. Một vị Tăng Sĩ "Khất Sĩ Tỳ Kheo", một khi đã thọ lãnh 3 PHÁP Y và Bình Bát như 2 cánh CHIM thong dong tư tại trên con đường cầu giải thoát, thì cho dù hoàn cảnh nào cho dẫu mất thân tứ đại cũng không thay đổi Màu VÀNG - Áo Đạo "Giới Luật, huống chi là những văn bằng thế gian mà làm cho một Tăng Sĩ "Tri Thức" trở thành Học Sĩ "Học Thức" chứ chưa chắc đã là Trí Thức, do vậy chúng ta nên học thuộc vỡ lòng bài thơ thời nhà Minh: Áo Rồng cỡi bỏ đắp CÀ SA. Chỉ bởi ban đầu sái sát na. Trẫm vốn Tây Phương nguyên Phật tử. Vì sao lạc đến Đế Vương nhà. Trải qua mười tám năm không rảnh. Dẹp bắc chinh nam khổ bá gia. Nay Trẫm xuôi tay về Tịnh cảnh. Ngại gì ngàn vạn hạ thu qua. Do vậy, khi một vị Tăng đã đổi màu Y giải thoát, thì coi như đã không còn là TƯỚNG của một TĂNG SĨ, tức là đã Hoàn TỤC, thế nhưng vì không am hiểu Luật Tỳ Kheo nên đã xảy ra lắm chuyện đau lòng như bài KINH PHÁP DIỆT TẬN.
LÊ BÌNH
Không còn nghi ngờ gì nữa, rất có thể đây chính là một phản đồ của Phật môn. Sẵn lòng làm tay sai cho những thế lực đang nuôi dưỡng âm mưu và tiến hành đánh phá vào hình ảnh PGVN. Hành động của một tu sỹ PG có học lại được mang nhiều chức sắc này rất giống như một sự cố tình .Một sự cố tình có chủ đích .Sự cố tình bội bẩn mặt mình lộ liễu để nhằm gián tiếp làm xấu hình ảnh giáo hội là rất khó biện minh và tha thứ được. Đề nghị cộng đồng Phật tử hãy vì sự trong sáng của đạo pháp mà đồng thanh lên tiếng đang len lỏi chui vào Phật môn hòng làm ô danh Phật pháp này. Đề nghị lãnh đạo giáo hội phải lên tiếng giải thích và có biện pháp nghiêm khắc. Hãy vì đạo pháp và dân tộc mà làm việc cần kíp này!
andyhiep
Mô Phật. Ở đây dẫu biết đều là tu sĩ, tuy nhiên người viết cần nên dùng danh xưng cho đúng với truyền thống và cách gọi của các Tông phái Phật giáo Việt Nam. Hiện nay, Phật Giáo Việt Nam có danh xưng khác nhau giữa Nam truyền và Bắc truyền, để tránh những hiểu lầm nên tìm hiểu và gọi cho đúng hơn. Xin chan thành góp ý. A DI ĐÀ PHẬT.
Thích Trả lời 10/28/2014 7:14:52 AM