;
Xin đề nghị bất cứ một tu sĩ nào khi gặp hình ảnh của chư Tăng- Ni đi khất thực, thấy nghi ngờ có thể nhờ chính quyền địa phương hồ trợ bằng cách hỏi giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận Tăng Ni, hiện đang tu học ở chùa, tịnh xá, tịnh thất hay niệm Phật đường nào v.v… Có như vậy mới giảm bớt những con người biếng nhác, lợi dụng màu áo tu sĩ, phá hoại Phật pháp.
Sư giả bị bắt quả tang tại cơ quan công an
Và con xin đề nghị GHPGVN phải có biện pháp để ngăn trừ, gây ảnh hưởng lớn đến nét đẹp của truyền thống Khất sĩ trong pháp tu trọng yếu là trì bình khất thực, làm ruộng phước điền cho chúng sanh vun trồng cội đức (trong đó pháp khất thực là mạng mạch truyền thừa của chư Phật ba đời, cho nên không thể ngăn cấm việc đi khất thực trì bình). Quý Phật tử phải ý thức rằng: nếu như các vị bố thí cho những người như vậy (sư giả) tức là đã gián tiếp làm cho Phật pháp suy!
Xin nêu một số điểm dưới đây để chúng ta có thể tạm quan sát và nhận định khi thấy chư Tăng hay chư Ni đi khất thực bên ngoài là sư giả hay sư thật:
1 - Chư Tăng có thể đi khất thực một mình, nhưng riêng chư Ni thì phải đi từ 2 vị trở lên mới đúng luật.
Chư Ni đi khất một mình là giả!
2 - Tuyệt đối không được phép nhận tiền, đồ ăn mặn (theo truyền thống Khất sĩ) hay những thực phẩm gồ ghề khó coi.
Chỉ có sư giả mới nhận tiền từ tín thí
3 - Bình bát bằng đất nung, màu đen nhưng hiện nay có một số vị không nung mà sơn đen. Vì số đông chư Tăng Ni khất thực ngoài đường đều mang bát nhôm là sư giả.
Bình bát nhôm là dấu hiệu của sư giả
Theo GNO