;
Thỉnh cầu quý Tăng Ni Phật tử, những người hiểu biết về Phật giáo, tôn giáo hãy góp sức vì một dân tộc, đất nước có chủ quyền, có trí tuệ, có bản sắc và có đạo lý. Chúng ta phải bảo vệ sức khỏe trí tuệ và thần khí tâm linh của mình khỏi những tư tưởng lệch lạc không theo quỹ đạo chung của Nhân Đạo, Bình Đẳng, Bác Ái, Dân Chủ, Văn Minh mà loài người đang tiến tới.
Nhà chùa, phật tử và những người hiểu biết cần lên tiếng rõ ràng loại bỏ căn bệnh mê tín, mê muội và phản động có tên Pháp Luân Công ra khỏi xã hội. Vì những người khác ít liên quan sẽ khó có tiếng nói hiểu biết và dũng cảm được, có thể họ sợ do bị dọa, sợ do ít hiểu biết về Phật Pháp, Nhân Quả và Đạo Lý nên cũng chưa hoàn toàn tin tưởng vào đâu cho nên họ im lặng, mặc kệ.
Hiện nay những đối tượng truyền bá Pháp Luân Công có tổ chức, luôn xuyên tạc kinh Phật trên các trang web. Các trang cá nhân đăng hình ảnh Phật nhưng có status “Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo, Sư Phụ Lý Hảo” trong khi Phật tử thấy hình ảnh Phật thì kéo nhau vào niệm A Di Đà Phật không ngớt. Những kẻ truyền bá Pháp Luân Công đăng các videos xuyên tạc về Hoa Ưu Đàm cũng thu hút cả vài chục triệu lượt xem like chia sẻ Phật tử cũng tin đó là Hoa Ưu Đàm thật, nhưng thực chất chỉ là trứng côn trùng. Nhiều chùa chiền cho các đoàn nhạc của Pháp Luân Công vào biểu diễn. Trang web của một số chùa lấy bài của Pháp Luân Công về Phật Pháp để đăng lại…
Như vậy, phải biết rằng Pháp Luân Công đang lợi dụng các hình tượng tín ngưỡng của Phật giáo gây ảnh hưởng và xuyên tạc rất mạnh mẽ đến cộng đồng Phật giáo. Nhưng sau khi theo thì họ lại nghiêm túc thực hiện “Bất Nhị Pháp Môn” là xỏa bỏ kinh sách ảnh họa giáo lý hình tượng của các tôn giáo khác [1].
Nếu vậy đến lúc nào đó các bức tượng Phật và các cuốn Kinh Phật sẽ bị Pháp Luân Công đánh tráo. Họ luôn luôn nói rằng họ tu Phật, họ là hiện thân của Phật và bắt chúng ta thờ cúng suy tôn. Không thể như thế được. Chúng ta chưa bị mù, chúng ta chưa mất trí, chúng ta chưa bại não chúng ta vẫn đủ nhận thức để phân biệt, đủ sức khỏe để dấn thân, đủ đức tin thiêng liêng vào cái đẹp tinh túy về đạo Phật và các giá trị tôn giáo, khoa học, nghệ thuật lành mạnh của nhân loại.
Chúng ta không thể lặng im để các vị Thần, các đấng Thánh thiện đã dâng mình cho cái đẹp của đời, và Phật đạo cười chê rằng chúng ta là lũ đui mù, hèn nhát, tham lam, sợ hãi có mắt không biết nhìn, tai không biết nghe, tay chân không biết hành động.... đang ngồi rúm ró sợ hãi trước một cái bóng ma tà ác. Tà ác đó chỉ là cái bóng ma thôi, hãy loại bỏ nó ra khỏi tâm trí. Chúng ta là người, không thể và không nên học các cách thức để trở thành loài động vật được.
Pháp Luân Công đề cao tâm tính bằng cách chịu nhục càng lớn vô điều kiện vô giới hạn không phân biệt lý do để hứng Đức chính là cách để biến một con người thành một con vật, đó là kiểu nhục chứ không phải Nhẫn. Không mở mắt, mở tai, mở tình trên thân thể người để học hỏi, tiếp nhận, yêu thương và dâng hiến, chỉ lo giữ thân, phủ nhận đến mức không đọc bất cứ sách đạo lý nào khác, tiếc sức lao động sợ không mang được của vào cõi chết... đó cũng chỉ là cách thức để tự biến một con người thành một con vật.
Tổ chức Pháp Luân Công tuyên truyền Pháp Luân Công là môn tu luyện giữa đời thường, tu tại gia, tu tại nhà không tôn giáo. Nhưng ngược lại Lý Hồng Chí giáo chủ của tà giáo này khuyên người ta từ bỏ tình thân, bỏ hết việc thờ cúng ông bà tổ tiên để trở về với cha mẹ thật ngoài vũ trụ như vậy rõ ràng là trái với thuần phong mỹ tục, văn hóa truyền thống uống nước nhớ nguồn của tổ tiên cha ông ta để lại, tu lâu ngày sẽ bài xích xa lánh cha mẹ mà tôn thờ cha mẹ thật ngoài vũ trụ [2]. Điều đó cũng trái với giáo lý của Phật giáo.
Chúng ta, người Việt Nam đâu có đến mức đui mù hèn yếu như thế. Hãy tẩy chay món thực phẩm tinh thần Pháp Luân Công gây bại não ra khỏi xã hội. Chúng ta là người không thể chỉ vì mộng hão huyền mà lại thế chấp cả đời mình vào kiếp nô lệ vào giáo lý của tà giáo này.
Tác giả: Mai Ngọc Anh, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
Chú thích:
[1]- Đặc biệt chú ý vấn đề “Bất nhị pháp môn”
http://vn.minghui.org/news/68001-dac-biet-chu-y-van-de-bat-nhi-phap-mon.html
[2]- Vậy làm thế nào? Người trong vũ trụ này không phải là để làm người, mà là để tu luyện trở về, trở về nơi thực sự đã sinh ra chư vị…..Cha mẹ thực sự của chư vị là ở nơi vũ trụ sinh ra chư vị, ở đó mới có cha mẹ của chư vị. Bởi vì sinh mệnh có hai chủng nguồn gốc: Một là sinh mệnh sản sinh dưới sự vận động của vật chất khổng lồ; hai là dưới sự vận động của vật chất vũ trụ sinh ra sinh mệnh hữu hình, bản thân Ông giống như là mang thai như con người vậy, sinh ra sinh mệnh. Sinh mệnh như thế, họ sẽ có cha mẹ. Vì vậy cha mẹ thực của chư vị, đang ở kia dõi theo chư vị, mong chờ chư vị về chư vị không về, mê ở nơi đây, còn cảm thấy nơi đây đều là người thân. Xem tại Nguồn Giảng Pháp tại Pháp hội Sydney [1996].
http://vi.falundafa.org/lectures/1996L.html
[3]-Chú ý Phật Giáo cũng chủ trương có các kiếp, nhưng vì có nhiều kiếp nên không những phải kính trọng thương yêu cha mẹ hiện tại mà phải kính trọng thương yêu tất cả chúng sinh hữu tình vì có thể trong một kiếp nào đó họ đã từng là cha mẹ của ta. Ngược lại giáo lý của Pháp Luân Công sẽ đưa người ta đến việc bài xích cha mẹ thật, từ bỏ tình thân, cha mẹ không nhận nhận cha mẹ thật tại ngoài vũ trụ.