;
Hôm nay là ngày Quan Âm ra đời 9 lộc, 99 thọ, 999 phúc, 9999 hy vọng, 99999 tai qua, 999999 bình an. Thần tiên sẽ phù hộ cho bạn và cả người thân. Gửi tin nhắn nầy đến ít nhất 9 người. Sau 9 ngày sẽ luôn gặp may mắn. Nếu không gửi mà xóa đi thì cả năm sẽ không gặp may. Gửi đi nhé, linh lắm đấy...
Những tin nhắn có nội dung này đã xuất hiện và được truyền qua lại từ lâu, nguoiphattu.com xin trích đăng bài viết của thầy Thích Chân Tuệ, chủ nhiệm PHTQ Canada để mọi người có cái nhìn rỏ hơn về giáo lý chánh pháp tránh mất tiền mà còn mang thêm tâm mê tín dị đoan:
Kính thưa Quí vị độc giả.
Trên đây là một trong nhiều loại thông tin phổ biến thường thấy trên internet, cũng như trên báo chí, pha trộn chánh pháp và tà pháp, khiến cho những người tuy rất hâm mộ, tinh tấn tu theo Phật, niệm Phật hay ngồi thiền, nhưng không tìm hiểu chánh pháp, không nắm vững cốt tủy của đạo Phật, dù tại gia hay xuất gia, cho nên rất mù mờ giữa đúng với sai, thực với hư, rất dễ bị các thông tin như vậy hăm he, hù dọa, sợ quá, bèn chuyển đi khắp nơi. Đáng tiếc có những vị có chức vị, có bằng cấp cũng như không, chùa to website lớn, cũng bị ngộ độc, chuyển đi lung tung, càng khiến cho những người nhẹ dạ cả tin trúng độc theo.
Sau đó, một số quí cư sĩ Phật tử thiện tâm khắp nơi, qua internet, thỉnh cầu Phật Học Tịnh Quang lên tiếng để trấn an nhân tâm, tuyên dương chánh pháp.
May mắn trong cuộc đời là kết quả tốt do hành động tốt, thiện lành (từ thân, khẩu, ý) của chính bản thân, trong kiếp này hoặc nhiều kiếp trước, không do trời ban phúc, không do Phật độ cho.
Hạnh phúc của con người không do mê tín, mà do biết tu tâm dưỡng tánh, biết nghĩ đến và cầu nguyện cho người khác (vị tha), chứ không chỉ nghĩ đến và cầu khẩn van xin riêng cho bản thân mình (vị kỷ, ích kỷ).
Hãy chuyển hóa tâm mình hướng thiện hướng thượng, mở mang trí tuệ sáng suốt, hành động chân chánh, lời nói thanh tịnh, từ bi hòa nhã, sẽ được may mắn, sẽ được an lạc và hạnh phúc. Đó là chánh tín.Nghĩ rằng: chuyển đi những lời hăm he hù dọa để được may mắn, đó là MÊ TÍN.
Con người thường có tâm bất mãn triền miên, sống hiện tại, nhớ quá khứ; trở về quá khứ, tiếc hiện tại. Do đó, cuộc sống gia đình thiếu hạnh phúc, vắng nụ cười. Cuộc sống thiền môn thiếu tinh tấn, sống qua tháng ngày.
Con người muốn có hạnh phúc, không cần tìm bên ngoài đâu xa. Hạnh phúc chính ngay trong tâm mỗi người. Chuyển hóa được tâm niệm, phiền não khổ đau cũng sẽ chuyển thành an vui hạnh phúc. Hạnh phúc thế gian và hạnh phúc xuất thế gian.
Chuyển cách nào?
- Bớt tham lam (cho nhiều, nhận ít, biết đủ)
- Bớt sân hận (chuyện gì rồi cũng qua, sân hận phiền não mà, biết tu tâm dưỡng tánh, lẵng lặng mọi chuyện qua)
- Bớt si mê (không mong cầu nhiều cho bản thân, không cả tin các chuyện linh thiêng huyền bí, mê tín dị đoan, thì khỏi bị thầy chùa kiêm thầy bùa, thầy bói, thầy tụng gạt gẫm)
- Sống đơn giản hiện tại, không nhớ tiếc quá khứ, không lo sợ tương lai. [
Kính thưa Quí vị độc giả,
Bức hình Bồ tát Quán Thế Âm trên đây, cũng như tất cả tranh ảnh Phật giáo đều do các vị họa sĩ vẽ, mang nhiều ý nghĩa thậm thâm, cao siêu trong giáo lý.
Bức hình trên vẽ con rồng hung hăng dữ tợn, trợn mắt, nhe nanh, giương móng, quậy nên sóng gió cuồng phong, trong bầu trời đen kịt, tượng trưng cho tâm sân hận ngút ngàn của con người. Khi gặp nghịch cảnh trái ngang, bất như ý, bị người hãm hại, vu khống, cáo gian, khiến bị tai tiếng, đến mức tù tội, lâm cảnh khốn cùng, gia đình tan nát, sự nghiệp tiêu tùng, con người nộ khí xung thiên(như chuyện tề thiên đại thánh đại náo luôn cả thiên cung, chẳng nể ngọc hoàng, chẳng kiêng thiên tướng) khí giận ngất trời, quyết tâm trả thù, tạo tác thêm nghiệp chẳng lành, lại gặt quả báo, cứ thế chìm đắm trong địa ngục tâm linh (bầu trời đen kịt).
Giáo lý đạo Phật dạy: Lấy từ bi xóa hận thù. Muốn thoát ra khỏi cảnh giới địa ngục tâm linh đó, đâu cần phải đi chùa, đâu cần phải lễ Phật, đâu cần phải cúng kiến, đâu cần phải hối lộ tăng nhân, đâu cần phải cầu cứu Mẹ Hiền Quán Âm trong các lễ hội Quán Âm, con người - dù Phật tử hay không Phật tử - chỉ cần hiểu là: có vay thì có trả.
Hôm nay mình gặp nạn là mình đang trả quả, vui vẻ chấp nhận trả, nợ kia sẽ chấm dứt, an vui sẽ đến. Nếu mình không phải trả quả ngày xưa, thì người kia đang vay nợ ngày nay. Đây chính là lúc con người thực hành hạnh nguyện của Đức Bồ Tát Quán Thế Âm, khởi tâm từ bi thương xót kẻ vô minh, chỉ vì danh hay lợi, đang tâm hãm hại người, tạo nghiệp xấu ác.
Bình tịnh thủy cầm nơi tay trái của tôn tượng, tượng trưng tâm từ bi quảng đại, người nào cũng có, bình thường thì thanh tịnh, chỉ vì bị tâm sân hận che lấp mà thôi. Tu hành là khơi dậy tâm từ bi sẵn có, tiềm ẩn nơi mỗi con người.
Nhành dương liễu cầm nơi tay phải của tôn tượng, buông xuôi xuống, tượng trưng cho tâm hỷ xả, kham nhẫn của con người. Tu hành là kham nhẫn những điều người khác khó nhẫn được. Nhẫn nhịn chứ không nhẫn nhục. Nhục mà nhẫn được là khá lắm. Nhẫn mà không thấy nhục mới là người tu cao.
Người tu lâu chưa hẳn là tu cao. Đức Phật thành đạo năm 35 tuổi, tuổi thanh niên, trong khi bao nhiêu vị đạo sĩ già nua, cố chấp, mê tín, cao ngạo, tham quyền cố vị, ba hoa, khoa trương, thượng đội hạ đạp, bè phái, sống lâu lên lão làng, hết đời trong vô minh, kiếp sau tu tiếp.
Trong khi tu hành, đem đạo giúp đời, con người cần có tâm nhẫn nhịn này (cành dương liễu) mới thể hiện, thực hiện được tâm từ bi (bình tịnh thủy), mới cư xử, nói lời từ hòa, mát mẻ (nước cam lồ đựng trong bình tịnh thủy) với mọi người chung quanh, không phân biệt người thân hay kẻ thù (đây là pháp môn: bất tùy phân biệt, đức Phật dạy trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm).
Tóm lại, nhờ có nhân duyên gặp tà pháp lưu hành, chánh pháp mới được tuyên dương, con người mới rõ đâu là chánh đạo nên đi, đâu là chánh pháp nên theo. Thế giới thanh bình. Chúng sanh an lạc.
NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CỨU KHỔ CỨU NẠN
LINH CẢM QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT MA HA TÁT
TÁC ĐẠI CHỨNG MINH.
NAM MÔ HOAN HỶ TẠNG BỒ TÁT MA HA TÁT
NAM MÔ CÔNG ĐỨC LÂM BỒ TÁT MA HA TÁT
Tỳ-Khưu Thích-Chân-Tuệ
Chủ-Nhiệm Phật-Học Tịnh-Quang Canada
108-123 Railroad St.
Brampton, ON, L6X-1G9, CANADA
Tel: 647-828-1016
Email: cutranlacdao@yahoo.com
nguyenhien hung
Nam là một quốc gia gắn liền với những phong tục, tập quán, tín ngưỡng rất lâu đời như đạo thờ cúng tổ tiên, ông bà. Các tôn giáo ngoại lai đã du nhập vào nước ta từ rất lâu và phát triển mạnh mẽ nhất là Phật giáo. Đạo Phật ở nước ta được xem là quốc giáo vì có số lượng tín đồ đông đảo nhất. Có lẽ vì điều này mà Phật giáo đã bị những người có dã tâm lợi dụng nhằm trục lợi cho bản thân. Là một người tu hành theo đạo Phật và đã từng trải nghiệm pháp môn này, tôi xin chia sẻ để mọi người biết đến và cảnh giác. Nếu có người thân hay bạn bè muốn theo pháp môn này thì xin hãy dừng lại ngay lập tức vì đã vướng vào rồi thì không một ai có thể thoát ra được. Càng ngày càng lún sâu vào đó mà quên đi thế giới thực tại chỉ còn Ruma trong tư tưởng mà thôi. Nếu ai có người thân hoặc người quen nào đã thoát ra được sự cám dỗ này xin hãy chia sẻ để người thân của tôi và gia đình những người bị hại khác có thể thoát được kiếp nạn này. Và những gia đình nào có người thân bị hại như vậy xin đừng im lặng nữa, mọi người hãy cùng nhau lên tiếng để chống lại loại tà đạo hại người này. Chắc hẳn những người Phật tử thuần thành đã từng nghe qua những cái tên như Thanh Hải Vô Thượng Sư, Long Hoa Di Lặc,... đều là những môn phái tà đạo mượn danh Phật giáo mà phát triển. Tuy nhiên chúng đã bị chính quyền Việt Nam “sờ gáy” và không còn cơ hội hoạt động ở nước ta. Hiện nay, cái tên Master Ruma hay còn gọi là minh sư Trần Tâm dường như khá xa lạ với mọi người. Đây là một tổ chức có tên là “Hội thiền thất quốc tế Master Ruma” do người đàn ông tên Trần Văn Tâm, người Việt, quốc tịch Mỹ sáng lập và mọi người hay gọi là minh sư Ruma hay minh sư Trần Tâm. Tổ chức này đặt trụ sở tại Cam-pu-chia (Huyện Kien Svay - Tỉnh Kandal - Vương quốc Cam-pu-chia) và Thái Lan (thiền đường Chiang Mai) . Khi vào đạo này bạn sẽ được hướng dẫn tu tập thiền quán với tên gọi “Quán âm thanh và ánh sáng” mà theo họ đó là pháp môn Diệu âm của đức Quan Thế Âm Bồ Tát của Phật giáo. Nhưng theo tìm hiểu của tôi thì được biết đây là pháp môn thiền “Thanh Sắc Quang Ảnh” của đạo Sikh - một tôn giáo nổi tiếng ở Ấn Độ nhưng chưa du nhập vào Việt Nam. Tuy nhiên không phải cứ đơn giản mà bạn được tu tập pháp môn này đâu. Ngưỡng cửa đầu tiên là bạn phải được họ truyền tâm ấn và trước thời gian truyền tâm ấn bạn phải ăn chay hoàn toàn trong vòng 30 ngày. Nơi truyền tâm ấn sẽ được định vào một ngày nhất định tại một ngôi nhà nào đó gần nơi bạn cư ngụ. Tôi và người thân đã được thọ tâm ấn ở một căn nhà trong khu trung tâm thành phố Hồ Chí Minh tại địa chỉ số 49, đường số 1, phường Tân Kiểng, quận 7. Chi phí cho một cái thẻ thành viên khi thọ tâm ấn có giá 100 nghìn đồng và được chuyển từ Cam-pu-chia về. Trong buổi tâm ấn ấy, họ bắt bạn phải học thuộc ngay tắp lự tên của năm vị thánh mà họ cho rằng đó là năm vị tôn sư luôn bảo hộ cho mình và không được ghi chép hay thu âm lại mà phải học từ khẩu hình và cách phát âm của người truyền tâm ấn (người này được gọi là sư huynh). Theo trí nhớ của tôi, tên của năm vị thánh đó là: 1. Dốt-nia-rành-danh 2. Om-ca 3. Ra-răng-ca 4. Sô-hăng 5. Sát-nam Nếu bạn có nghiên cứu về đạo Sikh thì có lẽ sẽ biết tên các vị này và đặc biệt đây là bí mật không thể bật mí mà họ luôn căn dặn các thiền sinh phải giữ, không được cho lọt ra ngoài nếu không sẽ bị luân hồi, chịu sự trừng phạt,... Sau buổi truyền tâm ấn ấy là tới “trò” bán toạ cụ. Một cái đệm ngồi có giá 200 nghìn đồng mà ngoài chợ thường bán cỡ 50 nghìn đồng. Một cái khăn trắng giá 100 - 200 nghìn đồng, rồi bán các kinh sách Ruma được xuất bản ở Cam-pu-chia,... Đây chỉ là lối mở để vào đạo nên thật ra nó cũng chưa có gì đáng nói. Chỉ khi đặt chân vào thiền đường trên đất Cam thì tôi mới biết được chúng hoạt động như thế nào. Được xây dựng đồ sộ trên một khu đất khá rộng ở một vùng quê hẻo lánh ở Cam-pu-chia, thiền đường này có một cái tháp được xây dựng rất công phu , trong đó thờ một bức tượng bằng đá tạc hình Trần Tâm. Có một nhà hàng chuyên bán những thức ăn dành cho khách V.I.P và Trần Tâm xuất hiện thường xuyên ở nơi này để “chặt chém” vì mỗi lần Trần Tâm chạm tay vào món ăn nào thì món đó sẽ được nâng giá gấp đôi. Ví dụ như tô bún cà-ri có giá gốc là 50 nghìn đồng thì bạn sẽ được tính thành 100 nghìn đồng nhưng chẳng ai dám mặc cả vì xem là được ăn thức ăn mà minh sư gia trì, sẽ được phước báu và tiêu trừ bệnh tật. Tôi đã khá “may mắn” khi được trải nghiệm đĩa mì Ý dở tệ với giá 150 nghìn đồng. Ngoài ra, ở đây còn có một siêu thị và một cửa hàng bán đồ gia trì. Để được vào khu nhà thiền để ngồi thiền thì phải mua một bộ quần áo trắng toát có in logo “Happy Golden Age” với hình cây đàn Lyre độc quyền của tổ chức này với giá 500 nghìn đồng. Những vật dụng được bày bán đều có in hình logo này. Ngoài ra, bạn phải mua một tô inox với giá 100 nghìn (loại tô mà ta thường hay ăn bún ngoài chợ) và muỗng để có thể ăn cơm ở nhà bếp (khi bạn nghèo, không có tiền vào nhà hàng V.I.P). Thức ăn ở nhà bếp thực sự rất tệ, lần ấy tôi được cho ăn bánh đúc cùng với nước lèo bún huế, trộn thêm rau sống còn thừa của bữa trưa, trông chẳng khác gì thức ăn cho gia súc nên tôi buộc lòng phải mò vào cái nhà hàng V.I.P đó mà ăn cho qua bữa. Ở phòng bán đồ gia trì thì những vật dụng được bày bán đó là đồ dùng second-hand của Trần Tâm từ dao, kéo, muỗng, đũa, chai nước suối uống dở, cho đến từng nhúm tóc của Trần Tâm. Mỗi thứ đều có dán giá 200 nghìn đồng. Những món trang sức có giá khoảng vài trăm triệu và người thân của tôi đã bị dụ dỗ dùng số tiền 100 triệu để thỉnh về một tượng đồng điêu khắc chân dung của Ruma cao tầm 20 cm, rộng 10 cm về Việt Nam thờ phụng. Mọi chuyện chưa kết thúc ở đó, bây giờ người thân của tôi suốt ngày tâm hồn chỉ hướng về Ruma mà quên hết tất cả. Luôn đòi bỏ nhà qua bên ấy sống để hằng ngày nhận được ân điển của minh sư. Tiền bạc, của cải đều gửi hết qua bên ấy để cho Trần Tâm làm việc thiện như đi xây trường học, cứu trợ, xây thiền đường,... Nhưng theo tôi tìm hiểu thì không chỉ có mỗi người thân của tôi bị tình trạng như trên mà đã có rất nhiều người, rất nhiều gia đình lâm vào tình trạng như trên. Thiết nghĩ đây không còn là vấn đề riêng của người thân của tôi mà đó chính là sự mờ ám của pháp môn này. Có nhiều người đã bỏ nhà cửa, chồng con để qua thiền đường làm việc không công cho Ruma. Bao gia đình đã tan nhà, nát cửa vì chúng. Khi không còn tiền để cung phụng thì họ sẽ đi lang thang, không ai còn biết tung tích gì nữa.
HUNG NGUYEN
Tôi không hiểu sao giáo hôi phật giáo việt Nam sao không nên tiếng yêu cầu CQ dẹp ngay cái tà đạo hại người này đi tôi là người có người thân dính vào tà đạo này khuyên baỏ thế nào cũng không nghe, gia đình luôn trong tình trạng căng thẳng trái triều tôi nghĩ đây không phải tình trạng của giêng gd tôi mà là của nhiều gia có người đi theo loại tà đạo này.
Thích 14 Trả lời 7/30/2019 8:17:23 AM