;
Đức Phật A Di Đà và cõi Tịnh Độ Cực Lạc
Góc nhìn từ giáo lý đạo Phật trong việc hôn nhân
Ý nghĩa, lợi ích thực hành Bát quan trai giới
Trước hết vào Youtube gõ từ khóa “Thức Tỉnh Cơn Mê – Thích Giác Nhàn (Trích đoạn V/v Thầy Giác Nhàn xúc phạm đến cố Hòa thượng Thích Thiện Quang ở Mỏ Cày, Bến Tre)” để có thể bắt đầu nói về nhân vật mang danh xưng Đại đức Thích Giác Nhàn (tu sĩ T. Giác Nhàn), trụ trì Tịnh Thất Quan Âm, xã Hiệp Thạnh, Huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Đó cũng là nguồn cơn bộc lộ rỏ nét sự biến thoái trầm trọng của một người tu sĩ xem thường giáo luật, xem thường luật nghi Giáo Hội và xem nhẹ luật pháp. Tu sĩ T.Giác Nhàn xuất thân thọ giới và học khóa II trường TCPH Lâm Đồng, hiện đang chịu sự quản lý của GHPGVN Huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Tu sĩ Thích Giác Nhàn và Phật tử tên Dung được cho là..HT Thích Thiện Quang "nhập vào" - Ảnh chụp từ clip.
Không cần đến kiến thức nghệ thuật, người xem cũng dễ dàng nhận ra bàn tay “đạo diễn” hết sức thô thiển của vị tu sĩ này khi dàn dựng ra cảnh đối đáp với vong linh người đã khuất. Chưa nói đến sự vô lý (có ý đồ) là chiếc micro mini được cài sẳn trên ngực áo vị nữ cư sĩ Phật tử có tên là Dung, đang ngồi chờ sẵn bên dưới hàng thính giả cho tới lúc đươc “Sư Phụ”(tu sĩ T. Giác Nhàn luôn tự xung như thế) mời lên. Và cũng chưa nói đến chính bản thân vị nữ Phật tử (Phật tử tu học theo chánh pháp mà bị vong nhập cũng lạ!) vốn đã có hiềm khích với cố Hòa thượng Thích Thiện Quang và Phật tử chùa Phổ Quang khi trước..vv cũng đủ thấy ý đồ không trong sáng của tu sĩ T. Giác Nhàn.
Ngay những phút đầu của DVD này, cụ thể phút 17, tu sĩ T. Giác Nhàn tự tin nói “Chương trình hôm nay còn thêm một chuơng trình quý vị cũng sẽ đón nhận đó là một chương trình tương đối khá đặc biệt, ly kỳ, khá hấp dẫn mà lần đầu tiên chúng tôi nghe một vị thầy từ địa ngục trở về lại dương gian. Thầy đây tên là Lê Tấn Sử, tuồi Giáp Tý, pháp danh Thích Thiện Quang, mất năm 87 tuổi, gần như là một Hòa thượng. Nhưng hôm nay chúng tôi gặp thì Thầy có nói rằng kêu Thầy là Thầy thôi. Thì Thầy từ địa ngục trở về lại, hôm nay cũng có đến dự pháp hội ( có nghĩa là vong đã “nhập” sẵn rồi ngồi chờ “sư phụ” gọi lên!!!- người viết). Chút nữa thì sau khi chương trình Phật Pháp Nhiệm Mầu, cái bàn này sẽ nhường lại cho Thầy, Thầy sẽ lên chúng tôi có gặp Thầy nói chuyện rồi…”
Thật vậy, đến phút thứ 134 (02.14:00…147) tu sĩ T. Giác Nhàn gọi cô Dung lên, và trong vai tuồng được hương linh HT. HT.Thích Thiện Quang nhập vào, ngồi vào chiếc bàn thấp hơn chổ tu sĩ T. Giác Nhàn ngồi được bố trí sẵn. Cuộc đối đáp diễn ra theo đúng trình tự kịch bản hỏi gì nói đó theo mô típ chủ toạ phiên tòa hỏi …bị cáo!
Trước thời gian đó, vị tu sĩ này đã có nhiều động thái, phát ngôn, biến các khóa tu “Pháp Hội Di Đà” nơi trú xứ của mình bằng nhiều hình thức lạ đời như đả kích cách thờ Phật xưa nay ở các các chùa và tư gia Phật tử; cổ xúy cho nhiều ý tưởng mê tín, đi ngược truyền thống tu học chung của toàn giáo hội cũng như các đạo tràng có uy tín khác. Từ việc ban đầu củng cố niềm tin, tạo thề đứng độc lập đến việc lợi dụng các buổi giảng thường xuyên lên tiếng đả kích người khác, gây mất hòa hợp Tăng và chia rẻ nội tình cư sỉ Phật tử với nhau, cho đến việc tùy tiện bận y áo mà với tuổi đời và tuổi hạ của tu sĩ T. Giác Nhàn chưa thể cho phép.
Việc tạo lập một đạo tràng hướng dẫn Phật tử tu học luôn là một việc tốt nhằm hướng đến việc hóa đạo và xương minh giáo pháp Phật đà như các nơi đã làm và thành công. Cũng có nơi nhờ vào sự thành công ấy mà sự hiến cúng tịnh tài tịnh vật vô cùng lợi lạc cho các hoạt động hữu ích của bổn tự và Giáo hội, và cũng có nơi dựa vào sự lớn mạnh đó dần dà tạo nên một hướng độc lập, theo kiểu một tiểu giang san cho riêng chùa mình với nhiều hoạt động lấn ra ngoài nhiệm vụ chính là hóa đạo và tu học dù biết khả năng cũng như nhiệm vụ của mình không cho phép.
Cũng tương tự, nhưng với tu sĩ T. Giác Nhàn, dường như một vài sự lấn sân quá đà của những đạo tràng vừa nói trên đã thôi thúc vị tu sĩ này nóng vội, muốn đi tắt đón đầu để về trước thiên hạ nhằm củng cố địa vị, nhanh chóng trở thành vị vua một cõi trong một tiểu giang sơn như ai!
Hiện tại Tịnh Thất Quan Âm có trên dưới 500 Tăng Ni và ở trọ (tu học ?) và 38 người bệnh nặng đang nằm chờ …vãng sanh! Đó là cách hướng dẫn tu Tịnh Độ của vị tu sĩ này, không cho ăn uống, kể cả điều trị thuốc men. Tất cả những Phật tử nào muốn theo “pháp môn chờ chết” phải từ bỏ gia đình, nhà cửa đến tận khu vực Tịnh Thất hoặc chung quanh mua đất cất nhà cho gần. Theo kiểm tra mới nhất của cơ quan chức năng địa phương, hiện có tới 1.167 người đang sinh hoạt ở đây, tất cả không đăng ký tạm trú. An ninh rất phức tạp, điều kiện ăn ở và an toàn vệ sinh thực phẫm không có gì đảm bảo. Vốn biết rằng tu sĩ T. Giác Nhàn kể từ khi có được nguồn tài chánh dồi dào, đã xuất ngoại (gọi là thuyết giảng) khắp nơi và đã thọ giáo với Hòa thượng Tịnh Không, vị chân tu kiệt xuất của PG Đài Loan rầt thành công trong việc hoằng hóa tại xứ người.
Cũng như một vài ngôi chùa tại Việt Nam hiện nay, việc tìm thọ giáo với các tông phái vùng Bắc Ấn hay Tây Tạng không có gì sai trái nhưng những việc làm của những ngôi chùa này trên đất nước VN đang trở nên lạc lõng và có phần dị đời do đã không biến hóa hết tất cả, từ văn hóa bản địa cho tới ý nghĩa tu học, thậm chí trang phục cho đúng với tông phái đã nhận thọ. Vì thế, khi tu sĩ T. Giác Nhàn vận y áo cho giống với Hòa thượng Tịnh Không cũng vậy, nhưng trước hết đã vi phạm Nội Quy Ban Tăng Sự GHPGVN điều 48 mục A, Chượng 10, và lập ra pháp môn tu hành lạ lùng như thế chẵng khác chi bôi nhọ thanh danh vị Hòa Thượng đang được mọi người kính phục.nguoiphattu.com
Đứng trước việc làm quá quắt này của tu sĩ T. Giác Nhàn, BTS Tỉnh Hội PG Bến Tre đã gởi văn thư số 40/VT.BTS ngày 22/07/2014 và chùa Phổ Quang cũng đã có văn bản gởi BTS Tỉnh Hội PG Lâm Đồng yếu cầu giải quyết vụ việc : Đại Đức Thích Giác Nhàn, trụ trì Tịnh Thất Quan Âm, số 30 thôn Trung Hiệp, xã Hiệp An, Huyện Đức Trọng , tỉnh Lâm Đồng. Có hành vi lạm dụng mê tín dị đoan, làm tổn thương đến thanh danh cố Thượng tọa Thích Thiện Quang, Viện chủ chùa Phổ Quang, ấp Hưng Long, xã Hòa lộc, Huyện Mõ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.
Báo cáo của BTS Phật giáo huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng.
Trong đơn gởi BTS PG Lâm Đồng, Phật tử chùa Phồ Quang do cô Lê Thị Ngọc Lựu đứng tên ngày 06/07/2014 cũng đã có những dòng trân trọng về vị sư ông của mình hết sức cảm động, thể hiện tinh thần nhớ ơn Thầy Tổ một mực. Qua đó, cố H.T Thích Thiện Quang là người tu hành chơn chất, khai sơn chùa Phổ Quang vào đầu thập niên 60 thế kỷ trước nhằm việc hóa độ quần mê, tiếp tăng độ chúng. Đặc biệt, qua hai thời kỳ chiến tranh, cố H.T đã nuôi giấu cán bộ, có nhiều công với cách mạng. Nhiều vị trong số ấy nay vẫn còn đang tại chức trong nhiều cơ quan ban ngành tỉnh Bến Tre:
“Suốt cả cuộc đời sư ông chúng con đã cống hiến hết công sức của mình vì đạo pháp và dân tộc. Cũng như giữ gìn ngôi Tam Bảo Phổ Quang. Để đến ngày hôm nay còn bị lợi dụng mê tín dị đoan và phát hành băng đĩa của Thầy Giác Nhàn làm ảnh hưởng đến thanh danh khi đã viên tịch.
Việc phát hành băng đĩa và hành vi lợi dung mê tín dị đoan của Thầy Giác Nhàn đã vi phạm vào Hiến Chương GHPGVN, Chương XII, điều 65, khoảng 2. Làm tổn thương đến thanh danh tổ chức GHPGVN, gây sự tổn hại đến sự hòa hợp và thanh tịnh của Tăng đoàn Phật Giáo…”
Đơn yêu cầu giải quyết sự việc của Phật tử chùa Phổ Quang tỉnh Bến Tre.
GHPGVN tỉnh Lâm Đồng và chính quyền địa phương nói gì ?
Trong báo cáo 72/BC/BTS.PGDT ngày 11/09/2014 của BTS PG Huyện Đức Trọng gởi BTS PG Tỉnh Lâm Đồng, có đoan viết :Thực hiện chỉ đạo trực tiếp của BTS GHPGVN Tỉnh Lâm Đồng, BTS GHPGVN Huyện Đức Trọng đã gởi thư mời Đại đức Thích Giác Nhàn vào ngày 30/8/2014, yêu cầu Đại Đức có mặt tại văn phòngt BTS GHPGVN Huyện Đức Trọng vào lúc 8 giò 30 ngày 06/09/201 để giải quyết, nhưng Đại Đức Thích Giác Nhàn không đến. Đúng 10 giờ ngày 06/09/2014 BTS GHGVN Huyện Đức Trọng gởi thư mời lần thứ hai yêu cầu Đại đức Thích Giác Nhàn có mặt tại văn phòng BTS GHPGVN Huyện Đức Trọng vào lúc 8 giờ 30 ngày 10/09/2014 để giải quyết nhưng Đại đức Thích Giác Nhàn cũng không đến.
Từ báo cáo của BTS PG Huyện Đức Trọng, ngày 16/092014, BTS GHPGVN Tỉnh Lâm Đồng nhanh chóng ra văn thư số 243/VT/BTS do HT Phó Trưởng Ban Thường Trực Thích Toàn Đức ký, giao trách nhiệm cho Ban Pháp Chế phối hợp với Ban Tăng Sự, Ban Kiểm Soát GHPGVN tỉnh Lâm Đồng mời tu sĩ T. Giác Nhàn về văn phòng Ban Trị Sự tỉnh Hội theo tinh thần phiên họp của ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Lâm Đồng ngày 28/08/2014.
Và phiên họp ngày 25/09/2014 của Ban Pháp chế tỉnh Hội P.G Lâm Đồng diễn ra dưới sự chủ trì của TT. Trưởng Ban Thich Tâm Vị. Cùng đền tham dự gồm có: Ban Tăng Sự, Ban Kiểm Soát và chư tôn đức Tăng Ni cá ban ngành trực thuộc Tỉnh Hội PG Lâm Đồng. Bên cạnh đó cò sự tham dự của đại diện Ban Tôn giáo Tỉnh Lâm Đồng, Phòng PA88...vv
Ngay từ đầu, Thượng tọa Thích Tâm Vị đã thẳng thắn nhận định vần đề rằng : BTS GHPGVN Tỉnh Bến Tre và Tỉnh Lâm Đồng nhận định rất đúng. Việc tu sĩ Thích Giác Nhàn dần dà đi xa tư tưởng chính thống và luật nghi của giáo pháp, kể cả luật pháp của Nhà nước hiện hành. Thứ Nhất: là tội tuyên truyền mê tín dị đoan, vi phạm pháp luật Nhà nước. Thứ Hai: Xúc phạm và bôi nhọ và sỉ nhục thanh danh một vị trưởng lão trong hàng giáo phẩm của GHPGVN. Thứ Ba: là tôi bất tuân giáo hội, không tôn trọng tổ chức Giáo Hội và nội quy các Ban lãnh đạo. ..
Từ nhận định đó, Thượng tọa đề nghị Giáo Hội PGVN và chính quyền nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiêm nhằm lập lại trật tự nghiêm minh của giói luật và luật pháp Nhà Nước, để lám gương cho kẻ khác.
Đồng tình với nhận định đó, Thượng tọa Thích Thanh Tân Phó Truởng Ban Tăng Sự tỉnh Hội PG Lâm Đồng còn nói rỏ thêm qua việc tổ chức tu học cho Phật tử phản khoa học, chẵng khác chi nằm chờ chết, tu sĩ T, Giác Nhàn đã phạm vào đại trọng tội Baladi, cái tội không thể sám hối được. Xúc phạm giác linh một vị tôn túc là thầy Giác Nhàn đã đánh mất đi đạo đức của một tăng sỉ. Thầy còn quá xem thường Giáo hội, vậy là bất tuân, chống đối GHPGVN.
Thượng tọa Thích Giác Cảnh, trưởng Ban Kiểm soát GHPGVN Tỉnh Lâm Đồng nhận định sắc bén: Cố Hòa thượng Thích Thiện Quang là người có công với sự nghiệp giải phóng cách mạng. Suốt cả cuộc đời của H.T đã cống hiến công sức mình vì đạo pháp và dân tộc, vậy mà thầy Giác Nhàn cho là bị đọa địa ngục. Thầy Giác Nhàn đã phá hoại chánh pháp, phá hoại PGVN, hủy báng chánh pháp.Vậy GHPGVN có phải là một tổ chức đúng chánh pháp không? Nếu đúng theo chánh pháp, thì hủy báng chánh pháp tức là hủy báng GHPGVN, thì cái tội này rất nặng.
Thay mặt Ban Pháp Chế, Đại đức Thích Thanh Nhật, Phó thường trực Ban Pháp Chế GHPGVN Tỉnh Lâm Đồng, nêu kiến nghị tóm tắt vấn đề:
1-Thầy Giác Nhàn đã vi phạm Pháp Luật:
-Băng Đĩa của Thầy Giác Nhàn chưa được kiểm duyệt mà đã phát tán rộng rải trong và ngoài nước.
-Nói xấu và bôi nhọ người khác.
2- Thầy Giác Nhàn đã vi phạm pháp luật:
- Trong Thanh Văn Giới điều thứ 4, phạm đại tội vọng ngữ, phạm trọng tội không sám hối.
- Giới xúc phạm tăng sĩ: Phạm Baladi giới.
-Xét về Tăng sự Thầy Giác Nhàn đã phạm 3 giới Baladi.
3- Đối Với Hiến Chương:
-Đã vi phạm điều 52 của Hiến Chương GHPGVN và điều 65 chương XII.
4- Đối với Nội Quy Ban Tăng Sự:
-Đã vi phạm điều 50 chương XI.
Nhiều chư tôn đức Tăng, Ni lãnh đạo các Ban thuộc GHPGVN tỉnh Lâm Đồng cũng bày tỏ mối bức xúc và quan ngại về những hành động của tu sĩ T.Giác Nhàn và kiến nghị phải nhanh chóng hặn đứng và xử lý nghiêm về giáo luật lẫn luật pháp.
Biên bản cuộc họp giữa BTS PG tỉnh Lâm Đồng và các ban nghành.
Ông Lê Minh Quang, phó Ban Tôn giáo Tỉnh Lâm Đồng nhận định: Sự việc của Đại đức Thích Giác Nhàn rất phức tạp. ảnh hưởng lớn đối với quần chúng Phật tử hiện nay và đã đề nghị với tỉnh Hội PG Lâm Đồng mấy vấn đế : Điều tra bà Dung có liên quan gì đến Thầy Thích Thiện Quang hay không? Và liên quan đến Thầy Giác Nhàn thời gian sống và sinh hoạt với Thầy Giác Nhàn, Căn cứ điều 247 Bộ Luật Hình sự, tội tuyên truyền mê tín dị đoan và các điều khoản của Bộ luật hình sự, bộ luật dân sự, cần nghiên cứu kỷ; Đề nghị làm kỷ từng bước, rà soát thật chặt chẽ rồi sau đó Ban Pháp chế trình lên BTS để thống nhất giải quyết; để nghị Sở Văn hóa Thông tin vào cuộc giải quyết (số lượng băng đĩa khá lớn mà không có sự kiểm duyệt, không có nhà xuất bản…); Tiếp tục đề nghị thầy Thích Giác Nhàn phải trực tiếp giải trình vụ việc để có phương hướng giải quyết dứt điểm. Ông Lê Minh Trung còn nói thêm đã báo cáo với chính quyền cấp tỉnh và đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chính quyền phối hợp để làm riêng vụ việc này.
Ông Phạm Văn Thiều, Phó phòng PA88, đại diện Công An tỉnh Lâm Đồng đến dự và ghi nhận ý kiến. Sau đó sẽ phối hợp với Công an huyện Đức Trọng làm việc. Ông còn đề nghị BTS Tỉnh Hội PG Lâm Đồng kiểm tra tổng thể các hoạt động của thầy Thích Giác Nhàn.
Hiện tại các cơ sở xây dựng của Tịnh Thất Quan Âm chưa hợp pháp, chỉ có khu vực chánh điện là có báo cáo thôi. Cơ quan Công an huyện Đức Trọng đã đột xuất kiểm tra ngày 24/9/2014 tại Tịnh thất Quan Âm, có 1.167 người đang sinh hoạt ở đây không đăng ký tạm trú. Điều kiện sinh hoạt, vệ sinh và an toàn thực phẩm rất phức tạp. Trước đó, qua kiểm tra năm 2013 số tu sĩ và người ở trong Tịnh Thất này có dấu hiệu nghiện hút ma túy.
Với số lượng người đi ở phức tạp như vậy việc vi phạm an toàn giao thông chung quanh và trước Tịnh Thất rất thường xuyên. Ông Phan Văn Thiều còn cho biết thêm : sáng nay sở Công an vừa nhận được khiếu nại của một gia đình ở Hà Nội, đề nghị giải quyết việc mua nhà ở tu, cò liên quan đến thầy Thích Giác Nhàn.
{youtube https://www.youtube.com/watch?v=vvTH5vzGHZI|500|500}
Như vậy, đã có tiếng nói chính thức từ GHPGVN tỉnh Lâm Đồng và chính quyền tỉnh Lâm Đồng về thái độ bất hợp tác cũng như những hành động sai trái trong tu học lạc hướng; xây dựng, tập trung đông người bất hợp pháp và tuyên truyền mê tín dị đoan đã đến mức báo động. Hy vọng từ những tiếng nói này vụ việc tu sĩ T. Giác Nhàn sẽ được giải quyết dứt điểm nhằm khôi phục lại và củng cố thanh danh cho GHPGVN nói chung , Phật giáo Lâm Đồng nói riêng trong thời gian sớm nhất. Theo nhiều ý kiến trước nhất, trong thời gian này nên cho tạm ngưng tất cả mọi hoạt động Phật sự tại Tịnh thất Quan Âm.nguoiphattu.com
Nghĩ buồn thay cho PGVN chúng ta thời hanh thông hóa đạo. Có quá nhiều con sâu lúc nhúc trên lá non tơ vừa mới kịp hồi sinh, chưa kịp vươn cành tỏa rộng, che mát mặt bằng lịch sử PGVN vốn hằn bao nhiêu chuyện vui buồn trong thời cuộc.
*Bài viết thể hiện văn phong quan điểm của tác giả.
Dưới đây là clip Thức Tỉnh Cơn Mê
Diệu Am
Xin quí vị không nên phê bình hay chỉ trích Tăng or Ni. Nếu thiện trí thức nào hành động tương ưng với tánh đức thì mình nên tán thán và cung kính, nếu không tương ưng với tánh đức thì cũng nên cung kính nhưng không tán thán. Hơn nữa, khi khoát trên mình chiếc Y Ca Sa thì đã là con nhà Phật và đại diện cho Phật truyền chánh pháp, bây giờ các bạn lại đi chỉ trích hay phỉ báng Tăng or Ni. ...thì có khác nào quí vị đang phỉ báng Phật đó. Tôi sẽ đoạ địa ngục vô giáng như tên bắn mà không ngày thoát ra. Mong quí vị phải thận trọng lời nói và hành động của chính mình. Phật có nói trong kinh Vô Lượng Thọ : 1) Khéo giữ khẩu nghiệp không nói lỗi người. 2) Khéo giữ ý nghiệp thanh tịnh không nhiễm. 3) Khéo giữ thân nghiệp không mất oai nghi
nam
Hom nay tôi mới tình cờ nghe qua bài pháp thức tỉnh cơn mê gì đó của sư thích giác nhàn tôi cảm thấy buồn cho nhiều phật tử theo sư nhàn chính trong đoạn video sư nhàn cũng nói mình chưa đắc được thiên nhãn thông thì làm sao khẳng định đó là hòa Thượng Thích Thiên Quang mà mời bà dung bị vong nhập lên nói chuyện thứ hai nếu bị đọa địa ngục thì ai cho lên trần gian đi lung tung kể khổ ....chúng ta theo Phật học Pháp cần có chánh kiến
Đinh văn tăng
A di Đà Phật con chỉ biết thầy kiu mang bao nhiêu cụ già, phóng sanh, in kinh , tất cả con nhận đc ở chùa thầy thích giác nhàn là miễn phí Từ khi con có đc nhân duyên đến chùa thầy con đã biết thế nào là chánh Pháp còn tin và con đã ăn chay trường đến nay đã đc hơn 3 năm và thời gian này cả 2 vợ chồng con phát tâm muốn đi tu xuất gia con tin thầy bằng 1 niềm tin chân thật con biết thời này là thời mạt pháp đệ tử của thiên ma nhiều vô kể nên thầy bị chúng phá thì không có gì phải ngạc nhiên
Trần Nhật Quang
Giới luật là mạng mạch của Phật pháp. Giới luật còn thì Phật pháp còn. ĐĐ Thích Giác Nhàn đã đi quá xa còn đừong chân lý của Đạo Phật. Y áo của thầy củng hoàn toàn k đúng pháp, mấy chú tu theo thầy thì kiêu căng ngạo mạn.k xem ai ra gì. thấy vị nào cũng ngữa mặt xưng tên..... đề nghị GHPG VN xử lý nghiêmkhắc
Diệu Liên
A Di Đà Phật, đầu xuân Đinh Dậu, con đã có 9 ngày Tu tại Tịnh Thất Quan Âm của Thầy Thượng Giác Hạ Nhàn, hơn cả những gì được nghe trên đây là những điều tận mắt thấy, Tịnh Thất Quan Âm thật tuyệt vời cho những đứa con đã và đang cảm nhận sự mỏi mệt ở cõi Ta Bà, muốn quay về nương bóng Cha Lành. Ở nơi đó mỗi giây trong mỗi ngày, Con đều cảm nhận được sự ấm áp, sự an lạc, sự hoan hỷ trong từng bước chân của Quý thầy, Quý Chú, Quý Phật tử dù cho có phải tiếp đón, lo ăn, lo ngủ cho đến cả hàng nghìn người. Vạn sự tùy duyên, Con nhận thấy điều này rất đúng nên cũng mong nhận được sự hoan hỷ của tất cả chúng ta. Thầy chỉ đơn giản chỉ cho chúng con một cách Tu ngắn trong hàng ngàn cách Tu, chúng con nhìn thấy sự vất vả của Thầy và chỉ biết sau khi về, ngày ngày thành tâm Y giáo phụng hành cách thầy đã dạy chúng con, chuyên tâm Niệm Phật và Đảnh lễ Đức Phât A Di Đà, nguyện hồi hướng tri ân Thầy và Tịnh Thất Quan Âm, hồi hướng cho tất cả pháp giới chúng sanh, nghiệp chướng được tiêu trừ, thân tâm thường An Lạc. A Di Đà Phật.
Đặng Cường
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT : HÃY NÊN Y THEO LỜI CHỈ DẠY CỦA ĐẠI SƯ THIỆN ĐẠO . TỔ THỨ 2 TỊNH ĐỘ TÔNG . NGÀI LÀ HẬU THÂN CỦA PHẬT A-DI-ĐÀ . VÀO ĐỜI ĐƯỜNG NĂM 613-681 TCN .. DƯƠNG KIỆT ĐÃ NGHE THEO LỜI DẠY MÀ TU TẬP . LÚC LÂM CHUNG ĐÃ TỰ TẠI VÃNG SANH NĂM HY NINH 958 TCN. NGÀI BIÊN TẬP SÁCH NIỆM PHẬT CẢNH
Đặng Cường
Thật sự thì thời đại mạt pháp rồi .... không nên nghe bất cứ ai hay là những vị nào .. cứ noi gương người lão thật niệm phật tự tại vãng sanh , biết trc ngày giờ đi . hoặc đứng , ngồi vãng sanh đó ... chỉ có những vị tôn đức ngày xưa tu chứng nên nói chuẩn xác cứ y theo lời dạy đó nhất định thành tựu . chứ giờ tà ma lẫn lộn không thể phân minh được đâu
Hướng Tâm
Nam Mô A Di Đà Phật! Thời gian sẽ chứng minh tất cả!Phần con tuyệt đối tin Hòa Thượng TỊNH KHÔNG là Bậc Chân Tu.Xứng đáng để những người con Phật hành theo để sớm được Đới Nghiệp Vãng Sanh về với Từ Phụ A Di Đà! Phần Thầy Giác Nhàn con chưa hiểu nhiều nên không dám cho ý kiến!Mong sự thật sớm được hiển bày để những Phật Tử sơ cơ như con được vững tin vào con đường mình chọn!
nguyenthao
A Di Đà Phật. Con năm nay chỉ 20t thôi nhưng khi con được xem các clip của thầy Nhàn thuyết giảng thì con thấy cách nói chuyện của thầy còn tự cao quá. bản ngã của thầy không vững nên khi mới bị khảo một chút là thầy đã ngã rồi. Cũng như sự việc trên con thấy thầy làm như thế là sai hoàn toàn,Nếu sự việc trên đúng với những gì thầy Nhàn thấy thì thầy nên âm thầm cầu siêu hồi hướng cho sư ông đó cớ sao lại đưa lên dvd và nói như thế há chẳng phải thầy muốn nói với tất cả phật tử rằng chỉ có thầy mới cứu được sư ông thôi sao. Còn đối với Pháp Môn Tịnh Độ thì con hoàn toàn tin vì chính mắt con thấy chính mẹ con mất như thế nào và con đã thật sự thấy sự màu nhiệm đó cho nên con cho rằng do thầy quá tự cao, bản ngã chưa vững nên mới bị ma quỷ dẫn lối làm điều sai quấy. Đối với con thì bây giờ tu tại gia là tốt nhất, chỉ cần tâm tưởng đến Phật thì tất yếu tâm ta sẽ có Phật, chỉ cần chúng ta sống như thế nào cho đúng với lương tâm không làm trái luân thường đạo lí là được, còn việc cúng dường thì chúng ta có thể tự mua gạo để cho bá gia bá tánh nghèo , tu chỉ cần như thế là đủ chứ đâu cần phải vào chùa là tu. Hôm nay con vô tình đọc thấy vụ của thầy nên muốn chia sẽ một chút, những lời lẽ con nói điều là thật tâm nếu có gì thất lễ thì xin mọi người bỏ qua cho con ah.
datthyvo
adidaPhat . Những tin tức này có thật sự chân thật hay không , có công minh hay không , chính xác hay không . Tôi nghĩ chỉ là sự xuyên tạc không đúng với sự thật nơi Tịnh Thất của Thầy . Một sự ganh ghét , đố kỵ. Làm giảm uy tín và đạo tâm của người tu hành .
Phap danh hanh ngoc
Nammo dai da phat con La phat tu o mien tay tu lau da co duyen xem bang dia cua thay nhan Giang Nhung chua co duyen duoc gap hoặc den tinh thật quan am Lan nao con chi xem loi thay Giang tren mang de tu tập lau nay con tu thinh phat a di da ve tho va hang đem con tung kinh vo lương tho va buoi sang con lay phat va niem phat tu lau con da tin sau vào phap mon nay roi hom nay con nghe thay bi nan kíp nay con theo con nghi thay da qua Thanh cong tren bước duong dan đat dai chung tu tu Hoc. Nén phai gap chuong duyen con xin bo tat gia ho cho thay vi con tung vo lương tho nén con biet loi phat day thoi mat phap nay chi co phap mon nien phat La hon het va ai co duyen sau moi gap duoc kinh vo lương tho ma tu tập vay Ma co nguoi bao thay day phap tu khong dung con nghi Nhung nguoi nay co Hoc phat Nhung chua gap duoc kinh dien dai thua con mong thay hoan hì cho ho vi gap Chanh phap thi kho ma gap phat can kho hon nem mong thay dung vi chuong duen ma bo chung con vi o que con hien gio rất rat nhieu nguoi dang hoc theo phap mon thay day va da hoan toan tin phap mon nay Nam mo dai da pha chung con hy vong mot ngay co duyen den tinh thật quan am danh le phat danh le thay
NGUYỄN THỊ HẬU
xin moi nguoi hay xem facebook của Thích Giác Nhàn do 1 đệ tử phát tâm lập nên và quản lí. fb có tên Đđ. Thích Giác Nhànđể hiểu rõ hơn. Nhiều người cho rằng thầy mở chỗ ở , nuôi các cụ già, các chú, các người bị bệnh hiểm nghèo là chẳng qua để lấy hình thức moi tiền các đệ tử nhưng đâu có phải thế đâu, thầy đau có lấy tiền đó cho bản thân minh mà thầy lấy tiền đó để lo cho những người đó mà, nuôi 1167 người không phải là it, tính riêng tiền ăn cho họ trong 1 ngày cũng đủ nhiều, còn tiền điện, nước, các tiền in kinh, băng đĩa , tượng phật tặng miễn phí, thầy đã giúp cho nhiều người thoát khỏi khổ đau như những người nghiện ma túy, những người làm việc ác đều quy về tâm phật, rất nhiều, tại sao mọi người chưa xét về những công lao của thầy mà vội kết luận với những y' đồ ác độc vậy, những thông tin trên không hẳn là chính xác.cái gì cũng co2 mặt, con người cũng vậy không ai laf hoanf hảo, thầy cũng là 1 người phàm đương nhiên phải có lỗi, nhưng thầy đã biết ăn năn hối cải hết mực và dễ tin người về việc nhập xác của cố ht. T.Thiện Quang. nhưng dù sao thầy cũng đều muốn cho mọi người có ý chí tu học hơn thôi,
Trần An
Kính lễ đảnh lể chư tôn thiền đức Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức, Tăng Ni hữu hình cũng như vô hình. khi con đọc được những tin của Tu Sỉ Giác Nhàn, đây cũng là một Tu Sỉ lạc vào ma giới chưa về kịp với Đạo Phật chúng ta. Đạo Phật có từ vô thủy vô chung, nhưng bị thất truyền đến ngài Thích Ca chứng quả giác ngộ hoàn toàn chỉ dạy lại chúng ta, theo đúng giới pháp, nghi luật tuân theo nghi lễ nhà chùa, thời khóa mà hành cho đúng, không nên xúc phạm đến mọi sinh linh mới gọi là người tu chân chánh. với lại người tu khi vãng sanh rồi không nhập bất cứ một sinh linh nào, nếu ai có thiên nhãn thông thì thấy người tu ấy nói chuyện trong hư không thôi, chứ chuyện nhập vào người hay sinh linh khác là chuyện tào lao. từ khi có đạo tràng niệm Phật A Di Đà thì các chùa mất đi nghi lễ khóa tụng hàng ngày, bất kính với trụ trì, khi có ai bệnh sắp chết, đạo tràng niệm Phật đến trợ niệm cho người bệnh vãng sanh thì ban hộ niệm nầy xem chư tôn đức tăng ni như không có, rất là bất kính. Con mong rằng chư Tôn Đức chỉnh đốn lại nghi pháp của nhà chùa, người mạt, chứ Pháp không mạt. Nam Mô Khai Pháp Tạng mới giáng kiết tường Phật Bồ Tát Ma Ha Tát.
Nhuận Hằng
mình mà nhìn nhận sự việc, đừng vội chạy theo những dư luận sai trái mà tổn đi cái phước báu của mình đang có. Trong lịch sử Phật Thích ca thành đạo, ngài đã tu thành phật rồi mà vẫn còn bị Đề Bà Đạt Đa hại, vì thấy Đức Phật Thích ca quá nổi tiếng, được nhiều tín đồ, cho nên muốn hại ngài, nhưng quí vị có thấy không, cái "tà" không thể nào thắng cái "chánh". Tôi thiết nghĩ, bây giờ cho dù dư luận có nói gì, nghĩ gì về thầy, thì thầy cũng chỉ nhất tâm niệm câu A DI ĐA PHẬT, một người tu chân chính thì luôn có hộ pháp ở bên mình, còn những ai lợi dụng những tình huống để vùi dập người tốt, thì hậu quả của họ sẽ gặp chuyện chẳng lành, đó là luật nhân quả không sai. Phật dạy không nên nhìn cái xấu của người mà nên nhìn cái xấu của mình để tu sửa, đừng nên bôi nhọ thanh danh của người khác.
hoang duc cong
toi la mot nguoi trong gia dinh phat tu o huyen lam ha cung rat buc xuc vi cach truyen dao o tinh that thay giac nhan,toi thay thay giac nhan truyen dao khong dung cu the thay tuyen truyen me tin di doan, thay buc tu nguoi om nang khong cho an uong thuoc men,keu goi moi nguoi bo thi cong duc gian tiep bang cach tung ho khen ngoi nguoi cung duong nhieu,phe phan tho cung truyen thong ,tuyen truyen moi nguoi mang tien toi o chua de tu gay mau thuan trong noi bo gd phat tu ...
Tịnh Minh
A DI ĐÀ PHẬT! Phật pháp muốn hưng thịnh thì Tổ sư dạy Tăng phải tán tăng, phật pháp suy vong thì tăng nói lỗi tăng. Tăng ở đây là tăng đoàn bao gồm cả xuất gia và chúng tại gia. Trong Phật pháp điều tối quan trọng là tâm thanh tịnh, do đó Lục Tổ Huệ Năng cũng như trong Kinh Phật vấn A Nan thì người tu là người không nhìn thấy người khác có lỗi, chỉ mình có lỗi. Nếu thấy người khác có lỗi thì chính mình là có lỗi, do đó các bạn thấy người tâm Phật thấy ai cũng là Phật, người có tâm Bồ tát thì ai cũng là Bồ tát, người có tâm ma thấy ai cũng là ma, kẻ ác thấy ai cũng là kẻ ác, người thiện thì thấy ai cũng là người thiện. Mặt khác việc nói lỗi của Tăng thì như Ấn quang Đại sư có nói đó là việc của các bậc thánh tăng (bậc Bồ tát thị hiện) chẳng phải việc của phàm phu vì tội nói lỗi của Tăng cực nặng cho dù người đó có phạm giới cực trọng đên đâu, Kinh Phật có nói người nói lỗi của Tăng thì chẳng khác gì tát vào mặt Phật. Vậy nên người nói lỗi của tăng đều đọa địa ngục rất sâu, trong Kinh A Nan vấn Phật sự kiết hung cũng nói về trường hợp 02 vị tăng trong thời quá khư nói lỗi tăng mà phải đọa địa ngục a tỳ 6 triệu năm , mãn rồi đọa tiếp các địa ngục khác tổng cộng 18 triệu năm, sau đó sanh ra làm người thiếu các căn 500 kiếp, trải qua vô số kiếp khổ sở, thảm thương trả nghiệp mãi sâu về thời mạt pháp mới nương đại nguyện Phật A Di Đà vãng sanh Cực Lạc. Do vậy chúng ta thấy nói lỗi của TĂNG chẳng được việc gì, nhưng quả báo thì thảm quá, xét mình xét người việc này quá lỗ vốn, tự coi rẻ pháp thân huệ mạng mình quá. Nên người Phật tử nhất là chúng tại gia chúng ta (vì TM là Cư sỹ nên không có ý kiến vượt phật với các các quý Tăng, Ni) tuyệt đối không nên tham gia vào các chuyện thị phi, cho dù TĂNG có phạm giới cực trọng, chúng ta cũng đặc biệt cung kính vì họ đại diện cho tăng đoàn, đại diện cho Phật pháp. Ta cung kính được phước của cung kính người hủy báng có tội của kẻ hủy báng, vậy tại sao ta không chịu tích phước cho mình, Các bạn đọc Kinh thấy Đề Bà Đạt Đa rất nhiều lần hãm hại Phật mà Phật có mắng, sỉ vả gì đâu ... Phật vẫn quan tâm săn sóc, khi Đạt Đa ốm liệt giường Phật vẫn đến hỏi han, chữa trị. Tịnh Minh là kẻ phàm phu không dám nói đến việc Đại đức Giác Nhàn, vì đó không phải là Phật sự của mình nhưng hàng cư sỹ thì Tịnh Minh luôn đặc biệt cung kính thầy Giác Nhàn cũng như tất cả các quý Thầy, quý Tăng, Ni vì tương lai các Ngài nhất định thành Phật. Một niệm ác cũng không dám khởi đối với các vị Phật tương lai. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Nguyên Tuệ
Tôn giáo của thời mạt pháp đã hiện rõ . Chúng sinh thì đau khổ muốn nương nhờ nơi cửa Phật để giải thoát tất cả mọi sợi dây oan trói buộc họ ,để họ trở về với Tự tánh Chơn như Tĩnh lặng nơi Chính Mình , nhưng bây giờ đi đến đâu chỉ gặp toàn là những bậc thầy kì lạ , không thấy được một bậc chơn tu giải thoát . Tu hành mà chưa Minh Tâm Kiến Tánh thì còn dẫn dắt được ai , ngay cả bản thân mình vẫn còn dẫy đầy hầm hố Nhị Nguyên sinh tử mà dám nhận cả 1000 đệ tử . Chịu hết nỗi cho cái loại Ma vương giả Phật giả Tổ này rồi . Yêu cầu Giáo hội phải xử lí thật nặng những kẻ ma mãnh này cho Phật tử bớt khổ đau vì chúng .Và Giáo hội phải mở một cuộc Thanh khảo các bật Trụ Trì đang dẫn dắt chúng sinh , nếu không đủ Đạo Hạnh và Chánh Lí Phật Pháp thì cho nghĩ làm Trụ Trì để Tu học tiếp . Đừng để Tội lỗi ngày càng nặng thì vô phương cứu chữa . Nơi mỗi Chúng sinh là gom lại từ Vô lượng kiếp đang thị hiện ngay đây . NAM MÔ LONG HOA GIÁO CHỦ DI LẶC TÔN PHẬT. Nguyện mong Ngài mong xuất Thế cứu khổ Thế gian.A DI ĐÀ PHẬT.
Mai Huyền
chân tu ! đã là người tu hành thì chuyên tâm tu hành đắc đạo, hướng dẫn phật tử cùng tu, đừng nên tham gia vào chính trị, xả hội...gần đây có một số vị thày tu nhưng trong thuyết giảng đạo pháp thì mang màu sắc chính trị, dao kiếm máu me (như chân quang là vd). làm hoen ố cửa thiền, hy vọng các vị tu sỹ đi đúng đạo pháp, không nên tuyên truyền cho phe này phái nọ.
savchsavc
tai sao bay gio lai co nhieu truong hop tang ni tu si di lac huong vay .co phai la thoi mat phap nay nguoi ta da ban ca hinh anh cua duc phat khong. Duc phat cua chung ta von khong co nhung dieu nhu vay nhung chinh nhung tang nikhong hieu ro da lam bien tuong chan ly phat giao. Voi toi la phat tu toi chi tin vao nhung loi phat day ve dao duc , ve long tot , ve dao ly , cong duc . con nhung viec cung giai han , cau sieu ...... cac thay nay co ve deu vi tien ma lam. toi khong bao gio tin nhung dieu phi ly do. Hay nho chi co ban than minh moi tu cuu minh duoc thoi. Va do cung chinh la dao ly ma duc phat cua chung ta la mot tam guong sang.
Chánh Phước Thông
Tôi là một phật tử nhưng theo tôi nhận thấy qua các băng đĩa của Tu sĩ Giác Nhàn có phần rất là mê tín, bởi vì Đức phật từng tuyên bố "Ta Chưa từng ban phước hay giáng họa cho bất kỳ ai, hãy thấp đuốc lên từ chánh pháp của ta" mà trong khi đó TS Giác Nhàn làm ra vẽ rất màu nhiệm mà tại sao rất nhiều phật tử mê muội vẫn tin theo, không chỉ phật tử kém hiểu biết mà còn rất nhiều ca sĩ hùa theo trong đó có ca sĩ "TN" nữa. Rất mong giáo hội cũng như chính quyền địa phương có biện pháp xử lý thích đáng để làm bài học răng đe cho người đi sau đừng đi vào vết xe đỗ này,
nguyen van dung
a di đà phật 1/ ai làm phước thì tự hưởng làm tội tự chịu 2/ hãy nhìn thoáng vì sự việc ra sao cũng là điều tốt .vì sao thầy thiện quang dù có bị oan đi chăng nũa thì qua đó cũng là lời gủi gấm dến toàn thể người tu phải cân nhắc mà cố gắn tu. 3/sống bị oan không cần giải thích huống là đã mất . 4/người anh hùng nhát là người chấp nhận nhận lổi của mình. 5/ hãy tha thứ và bỏ qua tất cả dù ai đúng ai sai. 6/ hày nhìn vào những điều tốt mà người ta đã đạt đuọc và hãy rút khinh nghiệm từ những sai lầm mà ta biết được.
Nhuan Dung
Có tài thì ắt có tai nhu kẻ ăn hại,mấy ai đụng vào. Giờ đây là lúc thực hành Hạnh Nhẫn Nhục thôi. Ai nói mặc ai, Kinh A Di Đà, Kinh Vô Lượng Thọ. Đức bổn sư để lại, chuyên tâm mà hành trì, câu Niệm Phật luôn trên môi. về Tây Phương với Đấng Từ Phụ thôi, Chốn Ta Bà này quá khổ rồi. A Di Đà Phật
Thái Cường
chân tu thì không thói đời. Thích Giác Nhàn nhận người già yếu, bệnh tật về nuôi là nghĩa cử cao đẹp. Lại cho người ta biết đến phật pháp lúc cuối đời là phổ độ chúng sinh. Còn cái chuyện không đăng ký tạm trú tạm vắng thì bây h đăng ký có sao đâu, mà làm khó dễ. Không phải cứ theo Hội Phật Giáo Việt Nam là chân tu cả đâu. Tu luyện là gian khổ, là phi thường, chứ không phải nắm giữ chức này, chức nọ trong hội Phật giáo là chân tu cả đâu. Bởi vậy thời này mới gọi là thời mạt pháp. Chân tu thì bị phỉ báng, là khác lạ.
Hồ Văn Lực
Nhà mình ở gần chùa này nè, công nhận là rất đông phật tử. Mình cũng đã lên và ở lại trên này mấy ngày.. thật sự mình dị ứng với tiếng cười với vị này, thật sự là mình nổi da gà đấy.. thật sự cũng có những vị thực tu, nhưng chỉ là đếm trên đầu ngón tay thôi. Cũng có 1 vị là học trò học võ của bố mình hồi xưa nên hay xuống đây chơi lắm.. Thật sự mình cũng lên đây để xem sự tình như thế nào, họ lên đây ko phải vì Phật Pháp, những tu sĩ cũng vậy, những phật tử ở đây cũng thế, họ chỉ trốn tránh trách nhiệm, có người đưa bố đưa mẹ lên chùa xong đóng tiền xong về luôn - kiểu như viện dưỡng lão ý. Hôm đó mình lên thì ko may có 1 vị chết trong đêm luôn, hôm sau lại nghe họ lên thuyết giảng trách cứ nhau, lại nói về ba mẹ của vị tu sĩ đang thuyết giảng rằng họ thương ba mẹ như thế nào.. ui chà.. tu mà lục trần còn chưa dứt, vậy thì như ko thôi.. Tu luyện là vấn đề nghiêm túc, tu luyện mà ko tu tâm tính, tâm tính ko sửa đổi thì các vị ko thu đc gì đâu. ĐỨC THÍCH CA MÂU NI ĐÃ NÓI: THỜI MẠT PHÁP THÌ THẦY TU TRONG CHÙA CÒN KHÔNG ĐỘ ĐƯỢC BẢN THÂN, HUỐNG LÀ ĐỘ NHÂN..Các bạn lưu ý vấn đề này.. _()_
Doãn Quốc Khoa
Nếu trong KInh sách Đạo Phật có 1 chút nói về địa ngục thì phải hiểu đấy là phương tiện và phù hợp với thời đại, với đối tượng nghe đọc. Bản chất Đạo Phật là hướng dẫn con người tự mình giải thoát khỏi phiền não khổ đau trong TÂM của mình ngay thời hiện tại: thoát khỏi 3 cõi (Dục giới là những tham muốn tài, lợi, ái, ăn mặc nghỉ ngủ ..; Sắc giới là sự lôi cuốn, tác động của sắc - thanh - hương - vị - xúc - pháp làm nhiễu loạn nhận thức chân thật để bị si, tham, sân, mạn, nghi; Vô sắc giới là trí tưởng tượng của con người về những thứ không có thật như thánh, thần, tiên, ma, quỷ cô, cậu) và 6 nẻo trầm luân là trời, người, atula, súc sinh, ngạ quỷ, địa ngục. Đây không phải là cảnh thật và dành cho kiếp sau khi chết mà là cảnh giới mà Tâm ta sẽ trải nghiệm do những Nhân mà chính ta đã tạo ra trước đó là thiện, tốt hay xâu, ác ...) Vì nhiều yếu tố lịch sử, văn hóa mà người Việt Nam đa phần vẫn tin vào việc có ĐỊA NGỤC trong lòng đất để xét xử người chết. Điều này có thể làm mọi người vì sợ đọa địa ngục sẽ giảm làm việc xấu, ác nhưng thực tế chẳng tác dụng bao nhiêu nếu nhìn ra xã hội hiện nay mà tác hại thì thật lớn: 25 thế kỷ trôi qua rồi từ khi Đức Phật thành và giảng Đạo, đến trình độ khoa học kỹ thuật của thế kỷ XXI rồi mà con người vẫn u mê không hiểu hết lời dạy của Đức PHẬT, vẫn sợ sệt, cầu xin những ảo giác của quá khứ và của chính mình. Tiếc thay cho các Phật tử vì tham sống mà để người mê hoặc. Và cũng nên trách GHPGVN, mặc dù có rất nhiều thành viên sáng suốt thông đạo lý nhưng để 1 bộ phận không nhỏ lấn lướt làm cho sự mê muội ngày càng phát triển.
Thiện Tâm.
Có những chuyện tâm linh khó nói, chưa hẳn là mê tín. Nếu có tấn phong đến chức danh Hòa thượng mà không chịu tu tập, phá giới pham trai thì vẫn đọa địa ngục như người thường. Trong kinh điển Phật Giáo, cảnh giới Địa Ngục cũng đã được Đức Phật nói đến. Không thể loại trừ khả năng có thế lực nào đó không thích Thầy Giác Nhàn rồi tìm kiếm mọi cách để giảm uy tín, vì nơi đây tập trung khá đông Phật tử về tham dự lễ. Nơi vùng Đức Trọng ai cũng kính phục thầy Giác Nhàn và trở thành nơi tu học của nhiều Phật tử xung quanh vùng này và các nơi khác. Thầy giảng cũng rất thiết thực, khuyên người tu hành, vì sự hưng thành của Phật Pháp mà bố thí pháp. Muốn hiểu thì phải nghe tất cả đĩa giảng, chứ không trích đoạn như thế. Sao tác giả biết là có sự đạo diễn rồi dựng ra cảnh đối đáp với vong linh, chuyện này khó nói lắm. Không biết là tác giả có mặt ở hiện trường để hiểu rõ và đưa tin hay không. Tôi đã nghe và nhận thấy rằng băng đĩa của thầy Giác Nhàn giang rất hay và bổ ích. Giúp nhiều người tìm đến Phật giáo mà tu tập. Không nên đánh giá qua một đoạn hay một đĩa giảng nào đó. Còn vể trang phục cũng không vì thế mà chỉ trích đánh giá, thầy đã thọ pháp và y chỉ sư nơi HT Tịnh Không thì được mặc, chẳng lẽ lại cấm hay sao. Trong một số chùa hiện nay, có một số nơi cũng mặc màu lam có khi màu đà hay các màu khác mà, chứ đâu phải riêng nơi này. Pháp tu tại đây là pháp môn Tịnh Đô (Niệm Phật) rất rõ ràng như vậy, không thể nói là “lập ra pháp môn tu hành lạ lùng”, như vậy nói hơi bị quá. Nơi này tu tập cũng rất tốt, Phật tử tham gia đông vì họ cảm thấy an lạc và lợi ích. Càng không thể nói là “sự tận cùng của con dốc biến tướng sự tận cùng của con dốc biến tướng”, ngôn từ sử dụng quá nặng nề như thế. Theo tôi nghĩ BTS Tỉnh Hội PG Lâm Đồng và các ban ngành đã xử lý vụ việc này hiện nay như thế nào, đã có lời trình của ĐĐ Thích Giác Nhàn hay chưa. Sao lại vội đăng tin như thế này. Trước tiên BTS Tỉnh phải điều tra và xử thật công tâm, công bằng. Nếu vị ấy có lỗi thì xin sám hối, cần có một lối thoát. Bởi trong Đạo Phật có pháp sám hối. Chứ nên vạch lá tìm sâu. Đừng vì một lỗi nhỏ mà vứt bỏ tất cả và cần có sự nâng đỡ,giúp đỡ vị Đại Đức này để tiếp tục hoằng dương Phật Pháp. Xin cảm ơn quý vị đã chú ý lắng nghe. Tự do ngôn luận để thấu hiểu sự việc hơn. Nam Mô A Di Đà Phật.
Tran Huyen
Đức Phật ngày xưa còn bị thiên hạ chưihửi kia ma ,thời Phật còn tại thế có 1 số người ngoại đaọ có ác tam phỉ báng và hãm hại Phật, lam sao ta duoc moi nguoi thuong het duoc ,khi ta biet mot so nguoi ko thich minh la chuyen binh thuong thi ho noi gi cung cuoi thoi, gian lam chi cho kho,boi vi minh tham qua
TRUC PHAN
TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY, VỊ THẦY NẦY CHẦU CHỰC NHIỀU LẦN ĐỂ ĐƯỢC GẶP ht tịnh không ĐỂ CHỤP HÌNH, RỒI SAU ĐÓ TUNG RA CHIÊU TRÒ DỰA HƠI THEO PHÁP MÔN CỦA HÒA THƯỢNG ĐỂ CÓ CHIÊU BÀI LÔI KÉO PHẬT TỬ VỀ CHO MÌNH, GIẢNG PHÁP THÌ TRẬT LẤT CHỈ DỰA THEO NHỮNG BĂNG GIẢNG DỊCH RA CỦA HÒA THƯỢNG, MÀ NGƯỜI DỊCH THÌ CŨNG KG CHÍNH XÁC,( VÌ BẢN THÂN CỦA THẦY NẦY KG HIỂU ĐƯỢC CHỮ TÀU TỪ ĐỌC ĐẾN NÓI).TRÌNH ĐỘ HỌC PHẬT PHÁP CỦA THẦY NẦY CŨNG KG TỚI ĐÂU, NÊN GIẢNG KG ĐÚNG CHÁNH PHÁP TOÀN LÀ CHẤP TRƯỚC, MÀ PHÁP PHẬT KG PHẢI CHẤP NHƯ VẬY.RỒI BÀY RA ĐỦ ĐIỀU TA ĐÂY KHÁC "ĐẶC SẮC HƠN NGƯỜ", NIỆM a mi MỚI ĐÚNG a di LÀ SAI. ĐÃ MỘT THỜI GIAN THẦY NẦY LẠI TUNG RA TIN ĐỒN TẬN THẾ CUỐI NĂM 2012 LÀM MỌI NGƯỜI KHỐN ĐỐN, RỒI ĐẾN DỰA VÀO NHẬP XÁC ĐỂ GÂY TÒ MÒ THU HÚT PHẬT TỬ NÀO KG HIỂU NHIỀU VỀ GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT TIN THEO, ÔNG NẦY GIỐNG NHƯ BÀ THANH HẢI THỨ 2. PHẬT TỬ MÀ HIỂU ĐÚNG PHÁP PHẬT, NHÌN LÀ BIẾT RÕ, CHẲNG AI TU THEO ÔNG CẢ, CHỈ TỘI NGHIỆP NGƯỜI SƠ CƠ LẦM LẠC
Vô danh
Thói đời con ngta thường thích nghe , THÍCH HÙA và thích bươi chuỵện xấu người khác hơn là nhìn thấy cái tốt của họ, dù cho có làm tốt bao nhiêu di chăng nữa, nhưng chỉ cần phạm phải một lổi nào đó là bị mổ xẻ và phóng đại lên cho lắm. Hãy tự nhìn lại bản thân mình xem, đã tốt được bao nhiêu và đã làm bao nhiêu việc xấu rối, không ai biết chẳng qua khéo che đậy mà thôi, những gì bản thân ta làm co thể khiông ai biết, nhưng tự bản thân mình biết rõ và còn có Trời biết - Đất biết.
Kiều Phong Châu
Một vị hướng dẫn PT tu theo con đường niệm Phật vãng sanh chân chính là chỉ biết thúc liễm sáu căn và không quan tâm đến thế sự cũng như việc của người khác. Thầy Giac Nhàn này sao rảnh quá, lại đi khui chuyện của người khác mà lại là chuyện của một vị HT đã viên tịch. Cho dù việc của HT có đi nữa đối với tư cách và đức độ của một Tăng sĩ không nên làm như vậy. Hình thưc này chẳng khác gì mấy ông vua tàn ác thời phong kiến người ta chết rồi còn đào mồ lên để trả thù
Bhikkhu Buddha Dhatu
Thời đại bây giờ khá nhiều Thầy biết khai thác tấm VÉ VÃNG SANH RẺ TIỀN, chớ có mấy ai biết LỤC TỰ DI ĐÀ VÔ BIỆT NIỆM, là thúc liễm Lục Căn, Lục Thức và Lục Trần, trở về bản tánh tự thể DI ĐÀ trong trong sự thanh tịnh là nhờ NGHIÊM TRÌ GIỚI LUẬT. Một hành giả muốn VÃNG SANH vào một trong CỬU PHẨM là nhờ GIỮ GIỚI và Tín Hạnh Nguyện, chớ không ai PHÁ GIỚI mà được vào Xứ Phật, do vậy là Cư Sĩ phải Thọ Tam Quy và Trì Ngũ Giới, Bát QUAN TRAI GIỚI và bậc Xuất Gia phải giữ ít nhất 10 GIỚI, trong ấy có GIỚI không ăn Phi Thời Thực và Cầm Tiền...
dai lo kinh hoang
van de co so dau tien so khoi co mieng dat nay la rat puc tap moi nguoi muon biet ro thi pai tro ve chua buu son se ro ....,boi vi sao toi pai noi vay !thay jiac nhan co noi thay manh jian va diam noi ra van de nhu tren tai sao pai lam vay di tim qua khu....kinh thua chu ton thien duc va quy vi phat tu...truoc day co mot thoi jian kha lau thay giac nhan o va tu hoc tai chua buu son co mot ba pat tu cug duong dat cho su chu duc hien va thay giac nhan ...mot so dat de hai thay lam that tu giay to thu tuc xog ...ba pat tu tro ve ben my sog ko ve vn nua ..the la trong dem do thay giac nhan lay giay to dat cua su chu duc hien dot ...roi mot thoi gian sau thay giac nhan lam that chiem dat cua su chu luon su chu thue the buon bo di ...thay giac nhan lam that roi bay jio la tinh that quan am noi tieg den gio day .....vay ma giam pi bang hoa thuog vvvv ......sai chanh pap vi pam pap luat vvv nhug den bay jio moi giai quyet la thay giac nhan co tien .....mua chuoc ...co tien mua tien van dc ma....
Ông Lái Đò
Là kẻ ngoại đạo len lỏi vào hàng ngủ Phật Giáo, bôi lọ, xúc phạm đến giác linh của bậc cao Tăng tiền bối, vậy mà biết bao Tăng ni Phật Giáo cũng mê muội ngồi đó tin theo, và hàng hàng Phật tử cũng thế, đề nghị Giáo hội và chính quyền xử tội tên Giác nhàn theo Pháp Luật và Giới Luật.
Lê Thành Tiến
quả thật là 1 màn dựng. lúc đầu mang tính chất tự sự kể chuyện dần dần chuyển sang như cuộc đối thoại như giữa thẩm phán( thầy G.Nhàn) và bị cáo( Cô Nhung). Chỉ có hỏi và trả lời" dạ có" ở phút 7:46 trở đi. Trước đó, do theo tâm lí run sợ bị phát giác thì cô Nhung k nói dc tròn vành rõ chữ khi đó thầy G.Nhàn toàn mớm chữ cho cô Nhung.
an lac
Đọc câu chuyện đã thấy mâu thuẫn kg có ai nhập hồn mà chờ gọi lên đối đáp cả. những chuyện như cháu bé bị bệnh ung thư chờ chết mà niệm phật đã lưu lại xá lợi, thật kg thể tin. lúc đầu ngh mọi người đổ xô về đó tu nhưng đối với bản thân chẳng thấy có ấn tượng gì, kg ngờ kết quả nghe được lại như ngày hôm nay. cung may mình chưa có về đó
Nguyễn Văn Toản
Trước mắt chúng ta không cần vội tìm hiểu thông tin Thượng tọa Thích Thiện Quang nhập xác vào bà Dung là thật hay giả, nhưng việc đưa clip cùng những thông tin và xúc phạm đến giác linh của cố Thượng tọa là một việc làm cần được lên án và những ai có liên quan cần phải làm rõ vấn đề này.
đuốc tuệ
một vị tu sĩ phật giáo phải biết rõ địa ngục là nơi khổ báo,đau khổ.tại sao lại dựng chuyện như vậy,có 3 diều vô lý 1-địa ngục là nơi khổ báo hành hình không thể ra khỏi,tại sao có chuyện về nhập vào thể xác 2-hòa thượng là người nam.tại sao lại nhập vào người nữ 3-cách xưng hô trong cuộc đối thoại không rõ ràng,lúc là tôi lúc là con vói vị thầy.
Tịnh Đăng
A di đà phật Tham sân si vẫn còn đây
Thích Trả lời 5/24/2018 9:05:18 PM