;

Rằm tháng Giêng theo Phật giáo

Ngày truyền thống PG

Về ngày rằm tháng Giêng, có hai ý nghĩa chính, một là Đức Phật tuyên hứa và khẳng định với Ma Vương ba tháng nữa ngài sẽ nhập Niết bàn, hai là ngày Ðại hội Thánh Tăng tại Trúc Lâm Tịnh Xá.

Thiêng liêng ngày Phật thành Đạo

Ngày truyền thống PG

Trong đạo Phật, hằng năm có rất nhiều những ngày Lễ lớn và ý nghĩa như ngày Lễ Phật Đản, Lễ Vu Lan, Mừng ngày Vía Phật A Di Đà, Xuân Di Lặc, ngày vía Phật Quán Thế Âm Bồ Tát…Trong đó, một ngày Lễ vô cùng quan trọng mà mỗi Phật tử chúng ta không thể q

Lễ Vu Lan, mùa của tình thương !

Ngày truyền thống PG

Lễ Vu Lan tiếng Anh là “Parents' Day” hoặc “Yulan Festival”, diễn ra vào ngày Rằm tháng 7 Âm lịch hàng năm, trùng với Tết Trung nguyên và ngày lễ Xá tội vong nhân. Đây là ngày lễ quan trọng của Phật giáo (Đại thừa Bắc tông) và trong phong tục, văn hó

An cư - đôi điều suy nghĩ

Ngày truyền thống PG

An cư là cấm túc ở một chỗ, hạn chế tuyệt đối sự đi lại và nỗ lực tu học trong ba tháng mùa mưa, gọi là kiết hạ. Chế độ sinh hoạt tu tập này không phải chỉ có trong Phật giáo.

Nguồn gốc lễ vu lan và lễ cúng cô hồn

Ngày truyền thống PG

Lễ Vu Lan bắt nguồn từ sự tích về lòng hiếu thảo của ông Mục Liên. Vốn là một tu sĩ khác đạo, Mục Liên đã quy y và trở thành một đệ tử lớn của Phật, và được liệt vào hạng thần thông đệ nhất trong hàng đệ tử của Phật.

Phật ngự trong ta

Ngày truyền thống PG

Những chị em Phật tử thiền viện Sùng Phúc đã đem ánh sáng Phật Pháp cho bà con xa đô thị, hạnh nguyện này có lẽ sẽ được tiếp nối đến những vùng xa xôi khác mà nhóm chị em là hạt giống gieo mầm, cũng sẽ là tấm gương “Đại chúng hóa Phật đản” trên toàn

Ánh sáng ngày Phật đản sanh

Ngày truyền thống PG

Khi ánh từ tâm, và nguồn tuệ giác của Người khai sáng mê lạc trú ẩn trong mỗi chúng sinh, soi rọi cõi ta bà bằng năng lượng từ bi và chánh đạo là khi Đức Phật đã hướng con người ra khỏi lục trần với muôn nghìn bể khổ.

Bồ Tát là ai

Ngày truyền thống PG

Bồ Tát có gốc là Bodhisattva. Từ Bodhi có nghĩa là " giác ngộ.", sattva có nghĩa là "chúng sanh". Bodhisattva được dịch là chúng sanh giác ngộ hoặc người giác ngộ.